Trang

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

THỨ TƯ 26.02: LỄ TRO - ĂN CHAY KIÊNG THỊT

THỨ TƯ 26.02: LỄ TRO - ĂN CHAY KIÊNG THỊT

"TÌNH YÊU HỆ Ở HÀNH ĐỘNG HƠN LÀ LỜI NÓI" (Thánh Inhaxiô, SJ).

"Lễ Tro" như một lời mời gọi từ trong sâu thẳm lòng mình, liệu tôi có đáp lại bằng những hành động cụ thể? Đó là:

- Sám hối: ý thức thân phận yếu hèn của kiếp người, vì đã bao lần tôi phạm tội, xúc phạm đến Thiên Chúa, tha nhân, chính bản thân mình và môi trường thiên nhiên. Vậy, tôi có can đảm lãnh nhận bí tích Hòa Giải để nhận ơn Hòa Giải?

- Cầu nguyện: thường xuyên tham dự Thánh lễ, cầu nguyện sáng tối, lần chuỗi, lời nguyện tắt, thường xuyên nhớ tới Chúa và ý thức mình đang hiện diện dưới con mắt yêu thương của Chúa, thực hành Phút Hồi Tâm. Tôi có thể làm được không?

- Ăn chay: không chỉ do Luật định mà do Tình Yêu với Thiên Chúa, nhờ đó, tôi tập làm chủ những nhu cầu của thân xác, và chia cơm sẻ bánh cho người khác từ việc này. Động lực nào thúc đẩy tôi?

- Bố thí, chia sẻ: ý thức chính mình được trao ban, thì tôi hãy trao ban lại cho người khác; nhưng nhớ đừng cho tay trái biết việc tay phải làm. Động lực nào thôi thúc tôi?
Công Trình, SJ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét