Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Trái tim của Chúa Giêsu? “Chỉ cần sử dụng nó”



fr.aleteia.org, Domitille Farret d’Astiès, John Burger, 2020-02-13
Nhân lễ Tro sắp đến, ngày thứ sáu 14 tháng 2 Bưu điện Vatican sẽ phát hành trước tem đặc biệt lễ Phục Sinh, mang phong cách “nghệ thuật đường phố”, cảm hứng từ tác phẩm của một nghệ sĩ Đức.

Trên nền tem là chữ Pasqua (Phục Sinh) theo nét chữ viết ‘thẻ’ (tag).
Chúa Kitô với vòng tay rộng mở theo cách vẽ của nghệ thuật đường phố. Chúng ta có thể nói Vatican không theo trường phái cổ, Vatican thích ứng với nghệ thuật tranh vẽ trên tường… graffiti!
Tem được phát hành cho mùa Phục Sinh với giá 1,15 âu kim mỗi tem và được phát hành kể từ ngày 14 tháng 2. Trên Thánh Tâm là hàng chữ “Just use it”, Chỉ cần sử dụng nó, có nghĩa là hãy xem Chúa như người bạn, hãy tin vào lòng thương xót Chúa, hãy ở trong Thánh Tâm Ngài.
Câu này có thể cảm hứng từ thương hiệu nổi tiếng của hãng Nike “Just do it”.
Từ cầu Victor-Emmanuel II gần Vatican, tranh tường nguyên thủy được lấy cảm hứng từ tranh “Thăng Thiên” (L’Ascension) của nghệ sĩ Đức Heinrich Hofmann (1824-1911), họa sĩ nổi tiếng vẽ nhiều tranh về cuộc đời Chúa Giêsu, đặc biệt bức “Chúa Kitô ở vườn Giếtsêmani.”

Vatican đã chọn nghệ thuật đường phố cho tem Phục sinh năm 2020. Một phiên bản Thăng thiên của họa sĩ Đức Heinrich Hofmann được nhìn thấy gần cầu Vittorio Emanuele II ở Rôma. Hình: Marco Solzi @marcosolzi
Trên trang web của Bưu điện Vatican là câu trích từ thông điệp Urbi et Orbi của Đức Phanxicô trong mùa Phục Sinh 2019: “Sự phục sinh của Chúa Kitô bắt đầu một đời sống mới cho mỗi chúng ta, vì sự đổi mới thực sự luôn bắt đầu từ quả tim, từ lương tâm. Nhưng Phục Sinh cũng là khởi đầu một thế giới mới, được giải thoát khỏi ách nô lệ của tội lỗi và của cái chết: thế giới mở ra với Nước Chúa, với Nước của tình yêu, của hòa bình và của tình huynh đệ. Chúa Kitô sống và ở lại với chúng ta. Ngài cho chúng ta thấy ánh sáng khuôn mặt Phục Sinh của Ngài và không bỏ rơi những người đang bị thử thách, đang đau khổ, đang trong cảnh tang tóc”.

Marta An Nguyễn dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét