Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

SỐNG MẦU NHIỆM MÂN CÔI : NĂM SỰ MỪNG

SỐNG MẦU NHIỆM MÂN CÔI : NĂM SỰ MỪNG


NĂM SỰ MỪNG

Thứ nhất thì ngắm: 
 
Đức Chúa Giêsu sống lại.
Ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.
Lạy Chúa Giêsu Thánh thể,
Sự kiện Chúa sống lại không chỉ là 1 phép lạ minh chứng Chúa là Thiên Chúa mà còn là 1 dấu chỉ, 1 bảo chứng cho sự sống tương lai của những kẻ tin.
Với não trạng và trí hiểu biết của con người không thể tin Đức Giêsu Kitô đã sống lại từ cõi chết cách thể lý, nhưng với đức tin và những lời chứng thế giá của các tông đồ, chúng con tin thật Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa thật, cũng là con người thật, sau khi đã hoàn tất chương trình cứu độ nhân loại mà Chúa Cha trao phó, đã chết chôn trong mồ 3 ngày và đã phục sinh. Mầu nhiệm phục sinh là mầu nhiệm đức tin. Đức tin đã biến tâm hồn và cách sống của chúng con, đức tin đã dẫn đưa chúng con từ cõi bóng tối tội lỗi và sự chết đến miền ánh sáng huy hoàng của Đức Kitô phục sinh.
Xin cho chúng con kiên định trong đức tin, tĩnh táo trước xu hướng, quan niệm sống và trào lưu tục hóa của thời đại để luôn gắn bó mật thiết với Chúa, nhiệt thành chu toàn nhiệm vụ rao giảng Tin mừng, siêng năng cầu nguyện, sống gương sáng cho mọi người, luôn tin tưởng phó thác cậy trông vào Chúa mỗi khi gặp gian nan thử thách trong đời sống đức tin và đời sống xã hội vật chất. Amen.

Thứ 2 thì ngắm :

Đức Chúa Giêsu lên trời.
Ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời.
Lạy Chúa Giêsu Thánh thể,
Chúa về trời, về ngự bên hữu Thiên Chúa Cha để cầu bầu cho chúng con.
Chúa về trời cùng với Chúa Cha, thông dự vào vinh quang Thiên Chúa. Chúa được tôn vinh trên mọi quyền lực thần thiêng, trên mọi tạo vật. Chúa không còn hiện hữu cách thể lý giữa loài người chúng con nữa, nhưng Chúa luôn hiện diện cách thần thiêng trong Hội Thánh và ở cùng Hội Thánh mọi ngày cho đến tận thế.
Xin cho chúng con luôn ước mong lên trời với Chúa, luôn ý thức quê hương vĩnh cửu của chúng con ở trên trời để được sống trường sinh bên Chúa.
Xin cho chúng con luôn tín thác cậy trông vào tình yêu của Chúa, quyết tâm từ bỏ tội lỗi, mọi quyến rũ thế tục chóng qua, từ bỏ ý riêng, lắng nghe và thực hành lời Chúa, có lòng bác ái yêu thương, giúp đỡ, chia sẻ và ủi an những mảnh đời bất hạnh đang sống tiều tụy quanh mình. Amen.

Thứ 3 thì ngắm : 
 
Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống.
Ta hãy xin cho được đầy dẫy mọi ơn đức Chúa Thánh Thần.
Lạy Chúa Giêsu Thánh thể,
sau khi phục sinh, Chúa đã hiện ra và ban Thánh Thần cho các tông đồ ngày lễ Ngũ tuần, Chúa Thánh Thần như ngọn gió thổi ùa vào nhà tiệc ly nơi các tông đồ đang họp nhau cầu nguyện. Sức mạnh của Chúa Thánh Thần đã biến đổi các tông đồ. Từ những con người kém hiểu biết trở nên khôn ngoan thông thái.
Từ những con người nhát gan sợ hãi trở thành những con người can đảm mạnh dạn rao giảng và làm chứng cho Chúa phục sinh đến hy sinh mạng sống. Từ những con người thất vọng thành những con người nhiệt thành yêu mến Chúa.
Sức mạnh của Chúa Thánh Thần đã biến đổi não trạng, tâm hồn chai đá của con người cứng tin thành tín hữu của Chúa.
Sức mạnh của Chúa Thánh Thần đã khai sinh Hội Thánh trong ngày lễ Ngũ tuần từ nhóm nhỏ Mười Hai tông đồ đã lan rộng khắp thế giới qua mọi thời đại cho đến ngày viên mãn tận cùng của lịch sử.
Sức mạnh của Chúa Thánh Thần đã hiệp nhất mọi người, mọi dân tộc bị chia sẽ sau biến cố tháp Baben.
Xin Chúa ban Thánh Thần như ngọn gió thổi đi những âu lo, những chán chường, mọi nỗi thất vọng trong chúng con.
Xin ban Thánh Thần như ngọn lửa bừng cháy tin yêu trong tâm hồn mỗi chúng con để luôn yêu mến Chúa và yêu thương tha nhân.
Xin ban Thánh Thần cậy trông cho chúng con luôn tín thác vào Chúa là đấng cứu độ duy nhất và đầy yêu thương. Amen.

Thứ 4 thì ngắm :

Đức Chúa Trời cho Đức Bà lên trời.
Ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ.
Lạy Chúa Giêsu Thánh thể,
Mẹ Maria là người nữ diễm phúc được Thiên Chúa tuyển chọn để làm Mẹ Chúa, như thiên sứ Gáprien chào: “Kính chào Maria đầy ơn phúc”. Để thực hiện lời hứa cứu rỗi loài người. Mẹ đã cưu mang, sinh hạ, nuôi dưỡng Chúa suốt 30 năm tại Nadarét, và cùng thông dự vào cuộc khổ nạn hồng phúc của Chúa, cùng đồng lao cộng khổ suốt cuộc đời của Chúa ở trần gian.
Sau khi hoàn tất cuộc đời ở trần thế, Mẹ đã được rước về trời cả hồn lẫn xác. Như Chúa, Mẹ về trời để dọn chỗ và cầu bầu cho chúng con là con cái của Mẹ và là em của Chúa trong ân sủng và đức tin.
Xin cho chúng con luôn biết noi gương Mẹ, lắng nghe và thực hành thánh ý Chúa, luôn biết đáp trả xin vâng như Mẹ qua mọi biến cố cuộc đời mà Chúa gởi trao, luôn sống hoàn hảo, thánh thiện để ngày sau được sum họp cùng Mẹ trên thiên đàng. Amen.

Thứ 5 thì ngắm:

Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời.
Ta hãy xin Đức Mẹ phù hộ cho ta được hưởng cùng Đức Mẹ trên nước thiên đàng.
Lạy Chúa Giêsu Thánh thể,
Eva nguyên tổ loài người đã không vâng lời Thiên Chúa, bị Xatan cám dỗ chiều theo ý riêng. Án phạt, sự dữ, đau khổ và cái chết đã tràn vào thế gian, cửa thiên đàng đóng lại.
Nhờ Mẹ Maria, Eva mới, xin vâng, chương trình cứu độ chúng sinh được thực hiện, nhân loại được cứu rỗi.
Mẹ Maria là hoa quả đầu mùa của Chúa, được Chúa rước hồn xác về trời. Cung lòng Mẹ đã cưu mang Chúa, bởi quyền năng Chúa Thánh Thần, con người của Mẹ đã bồng ẵm Chúa thời thơ ấu. Chúa không muốn thân xác Mẹ phải hư nát trong mồ. Mẹ về trời được Thiên Chúa phong tặng tước vị Nữ vương trên trời dưới đất.
Xin cho chúng con siêng năng lần Chuỗi Mân côi là khí cụ hữu hiệu chống mọi cạm bẫy quyến rũ của thời đại văn minh tục hóa, ích kỷ, hưởng thụ, xa rời Thiên Chúa. Và luôn noi gương các nhân đức của Mẹ để ngày sau được thưởng cùng Mẹ phúc thiên đàng. Amen.

PHÊRÔ NGUYỄN NINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét