Trang

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

LỜI CÁM ƠN TRONG THÁNH LỄ AN TÁNG THÂN PHỤ PHÊRÔ NGUYỄN TOÁN


LỜI CÁM ƠN TRONG THÁNH LỄ AN TÁNG THÂN PHỤ PHÊRÔ NGUYỄN TOÁN


Kính thưa cha chủ tế,

Kính thưa quý cha đồng tế,

Kính thưa quý Soeur, quý ông bà, anh chị em và bạn hữu hiện diện trong thánh lễ hôm nay,
Thật là một vinh dự và nâng đỡ lớn lao cho gia đình chúng con khi được quý cha, quý Soeur và toàn thể quý ông bà anh chị em đã tỏ lòng thương mến và dành nhiều ưu ái cho nguời Cha, người Ông thân yêu của chúng con vừa ra đi, bằng những lời chia sẻ an ủi, bằng những lời cầu nguyện nâng đỡ, và nhất là bằng chính thánh lễ hiệp dâng hôm nay.

Trong tâm tình ấy, chúng con kính dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân, và thay mặt cho gia đình, chúng con xin được nói lên lòng biết ơn sâu xa của gia đình chúng con.

Trước hết, chúng con xin tri ân Đức cha Vinh Sơn, người cha chung của Giáo phận nhà, đã cho phép quý cha cùng về dâng thánh lễ cuối cùng với thân phụ chúng con. Đây là một đặc ân hiếm hoi mà do lòng thương mến, Đức cha đã dành cho thân phụ chúng con và gia đình chúng con.

Tiếp đến, chúng con xin cám ơn Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm, đã ân cần điện thoại hỏi thăm, chia sẻ và cầu nguyện cho thân phụ của chúng con.

Chúng con xin cám ơn cha xứ GB Trần Thượng Uyển đã hiện diện với gia đình chúng con ngay từ nghi thức tẩm liệm đầu tiên khi thân phụ chúng con được Chúa gọi về; cũng như cha đã tạo cơ hội cho chúng con có được một thánh lễ tiễn đưa thật trang trọng và ấm áp tình gia đình này.

Chúng con xin cám ơn cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Trưởng Ban Giáo Lý Đức Tin Giáo phận, và cũng là cha giáo yêu kính của anh em LBT chúng con. Cha đã biểu tỏ sự nhậy cảm của một người thầy bởi cha là một trong những người đầu tiên gọi điện thoại chia sẻ nỗi đau mất mát khi “bóng Thái Sơn” của chúng con ngã xuống.

Chúng con xin cám ơn Giuse Lưu Thanh Kỳ, hạt trưởng hạt Phước Long, đã ban các phép bí tích sau cùng cho thân phụ của chúng con trước chuyến đi xa.

Chúng con xin cám ơn quý cha đồng tế, cũng do lòng thương mến đối với thân phụ chúng con, đã không quản ngại đường xa và không nề hà sự bất tiện khi phải thay đổi lịch sinh hoạt mục vụ thường lệ của quý cha để về hiệp dâng với thân phụ chúng con hy lễ cuối cùng này.

Chúng con xin cám ơn quý cha giáo và anh em gia đình LBT khắp nơi trên thế giới, đã dâng thánh lễ và cầu nguyện cho thân phụ chúng con từ khi được hung tin, cũng như đã liên tục gọi điện thoại hỏi thăm, gửi điện thư chia buồn và dành cho gia đình chúng con những nâng đỡ chân tình khi chúng con phải đối mặt thêm một lần nữa nỗi đau thương mất mát lớn nhất trong đời sau lần thân mẫu chúng con ra đi từ dạo tháng 10, cách đây 9 năm. Đặc biệt xin cám ơn anh em Lớp Vô Nhiễm và Lớp Têrêxa, Ban Đại Diện Gia Đình Lê Bảo Tịnh và Nhóm Phụ Trách trang nhà www.lebaotinhbmt.com. Dù đường dài vất vả, anh em cũng đã cố gắng hiện diện để thể hiện tình liên đới.

Chúng con xin cám ơn cha xứ Giuse Maria Phạm Quốc Thông, ca đoàn Cung Việt Ottawa và cộng đoàn giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Ottawa, Canada, cùng anh chị em Liên Ca Đoàn Ottawa-Montréal, Canada, đã ân cần hỏi thăm, gửi hoa và dâng lễ cầu nguyện cho thân phụ chúng con trong những ngày qua.

Chúng con xin cám ơn quý cha, quý Soeur và quý anh chị Ban Giáo Lý Đức Tin và Ban Văn HóaTruyền Thông giáo phận đã gửi đại diện đến thăm viếng và chia buồn với gia đình chúng con.

Chúng con xin cám ơn cách chung quý Soeur Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình, quý Soeur Dòng Con Đức Mẹ Nam Vang, quý hội đoàn trong giáo xứ, giáo họ, quý ông bà anh chị em quen biết trong giáo hạt, cũng như bà con lối xóm gần xa, đã đến chia sẻ lời kinh tiếng hát để cầu nguyện cho thân phụ chúng con trên hành trình về nơi cõi sống; và cách riêng, chúng con xin cám ơn Ban Hành Giáo giáo xứ Phước Vĩnh, Ban Phụng Vụ giáo xứ Phước Vĩnh, giáo họ Thánh Mẫu, Hội Cầu Nguyện giáo xứ Phước Vĩnh, Hội Cầu Nguyện giáo xứ Phước Bình, Hội Curia Phước Vĩnh, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm xứ đoàn Phước Vĩnh, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo xứ Phước Quả, Hiệp hội Thánh Thể giáo xứ Phước Vĩnh, Hội Lòng Thương Xót Chúa giáo xứ Phước Vĩnh, Hội Hiền Mẫu giáo xứ Phước Vĩnh, Ca đoàn Cecilia giáo xứ Phước Vĩnh, Ca đoàn Hiền Mẫu giáo xứ Phước Vĩnh, Ca đoàn giáo buôn Dháprông, Nhóm Giáo Lý Viên giáo xứ Phước Vĩnh, Nhóm Giáo Lý Viên giáo hạt Phước Long, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Phước Vĩnh, nhóm Cựu Huynh trưởng Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Phước Long, và các Ban ngành đoàn thể khác…

Chúng con xin cám ơn tất cả bà con thông gia, các chú, thím, cô, dì, các em, các cháu và bà con họ hàng gần xa trong thân tộc, từ khắp nơi đã tụ hội về đây trong mấy ngày qua để chia sẻ với gia đình chúng con nỗi buồn biệt ly chung riêng này.

Chúng tôi xin cám ơn quý vị các cấp chính quyền địa phương, các cán bộ công nhân viên Điện Lực Bù Gia Mập, công ty cổ phần Chăn Nuôi CP Việt Nam, quý thầy cô giáo trường Trung Học Cơ Sở và Trung Học Phổ Thông Phước Bình, các anh em tôn giáo bạn, đã đến chia buồn với gia đình chúng tôi.

Chúng tôi xin cám ơn ngưởi bạn học Bác sĩ Lê Thanh Long, Giám đốc Bệnh viện Phước Long, đã ân cần chăm sóc và tạo mọi điều kiện thuận tiện để giúp thân phụ chúng tôi được chữa trị tốt nhất với tất cả sự tận tâm của một người thầy thuốc.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn tất cả bà con lối xóm, những ân nhân, những người thân quen và các con cháu, đã không nề hà mệt nhọc, mỗi người góp một tay trong việc bếp núc và phục vụ bàn ăn suốt mấy ngày qua.

Dù đã nhắc đến ở trên, nhưng chúng tôi cũng xin được lặp lại lời cám ơn đặc biệt đối với ca đoàn Cecilia giáo xứ Phước Vĩnh, đã phụ trách hát lễ thật sốt sắng, đã chọn những bài thánh ca thật ý nghĩa, đậm màu hy vọng và bát ngát yêu thương như làn gió mới mở ra con đường sáng cho mỗi nhịp chân bước đi trong an bình.

Cuối cùng, chúng tôi xin cám ơn Dịch Vụ Mai Táng Tư Huế, Hội Tobia giáo xứ Phước Vĩnh, đã lo việc hậu sự cho thân phụ của chúng tôi một cách tốt đẹp.

Nếu do sơ xuất mà có ai đó không được nhắc đến trong lời cám ơn ở đây, thì xin cho chúng tôi được chân thành xin lỗi vì sự thiếu sót ngoài ý muốn này. Bởi vậy, có một câu nói cũ đã quen đến độ sáo mòn, nhưng chúng tôi cũng xin phép được lặp lại, là: trong lúc tang gia bối rối, nếu có điều gì sai sót, xin quý vị niệm tình tha thứ cho.

Kính thưa quý cha và quý ông bà anh chị em,

Cuộc chia ly nào cũng có nước mắt. Là con người, chúng con cũng không ngoại lệ khi nghĩ đến việc từ nay, chúng con sẽ không còn người cha thân yêu ở bên cạnh để chăm sóc phụng dưỡng; các cháu không còn có Ông để cận kề sớm hôm. Buồn vì chia xa, nhưng nước mắt chúng con hôm nay không chỉ là nước mắt của chữ hiếu khóc thương thân phụ vừa khuất núi, mà còn là nước mắt của mừng vui hy vọng, vì thấy thân phụ của chúng con đã đi trọn hành trình dương thế, đã thực hiện xong nghĩa vụ làm người mà Chúa trao ban, đã đặt trọn niềm tin vào lời hứa “sống lại” của Đấng Phục Sinh. Gần trọn một thế kỷ làm người trong kiếp tử sinh, thân phụ chúng con đã ra đi và trao lại cho chúng con một di sản giản dị: Sống yêu thương và tín thác vào Thiên Chúa. Yêu mến Mẹ Maria qua chuỗi mân côi. Đây chính là gương mẫu cho chúng con noi theo và cũng là niềm an ủi lớn lao cho chúng con khi phải đối diện với biến cố đau thương này…

Một lần nữa, đại gia đình chúng con chân thành cám ơn Đức cha, quý cha, quý Soeur, bằng hữu và quý ông bà anh chị em về những ân tình nhận được. Nguyện xin phúc lành và tình yêu của Thiên Chúa tuôn đổ dư tràn trên Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn phụng vụ nơi đây.

Chúng con xin chân thành cảm tạ.

Nguyễn văn Khôi
















XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét