Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Các câu nói của Carlo Acutis


 Các câu nói của Carlo Acutis



Hoán cải. Cầu nguyệnc ái. Thánh hóa

Hoán cải

  1. Mục tiêu của chúng ta phải là vô hạn, không phải hữu hạn. Vô hạn là tổ quốc chúng ta. Chúng ta luôn được mong chờ ở Nước Trời.
  2. Hoán cải không gì khác hơn là hướng cái nhìn từ thấp lên cao, chỉ cần một ánh mắt là đủ.
  3. Nếu con người biết sự sống đời đời là gì, họ sẽ làm mọi cách để thay đổi cuộc đời.
  4. Hãy tìm Chúa, và bạn sẽ tìm thấy ý nghĩa cuộc đời… Mọi chuyện sẽ qua đi.
  5. Chiến thắng hàng ngàn trận chiến có ý nghĩa gì nếu mình không có khả năng chiến thắng chính mình.
  6. Bản thân chúng ta giống như bức tường, nếu chúng ta không phá bỏ bức tường, Chúa sẽ không vào được để ban ơn cho chúng ta.
  7. Chúng ta phải đấu tranh để hoán cải. Tính xấu là gánh nặng ngăn cản tâm hồn chúng ta lớn lên trong đời sống thiêng liêng (Êphêsô 6:12).
  8. Con người chỉ quan tâm đến sắc đẹp bên ngoài của thể xác mà quên vẻ đẹp của tâm hồn. Vẻ đẹp cơ thể sẽ mất đi ngay lập tức, thời gian sẽ không tha, thời gian sẽ thắng. Không có gì còn lại của nét đẹp cơ thể, vun đắp vẻ đẹp tinh thần, nó không hề tàn phai mà luôn tồn tại.
  9. Lỗi lầm dù nhỏ nhất cũng làm chúng ta bám chặt vào thế gian, giống như quả bóng bay nhỏ được giữ chặt nhờ sợi chỉ chúng ta nắm chúng trong tay. Để bay lên cao, khinh khí cầu phải trút bỏ sức nặng, linh hồn muốn bay lên cao cần phải trút bỏ ngay cả những gánh nặng nhỏ nhất là tội nhẹ.
  10. Carlo không tìm được niềm an ủi nào ngoài cầu nguyện và lần hạt. Điều duy nhất chúng ta thực sự phải sợ là tội lỗi.
  11. Chỉ trích Giáo hội là chỉ trích chính chúng ta! Giáo Hội là người ban kho báu cho sự cứu rỗi của chúng ta.
  12. Luôn kết hiệp với Chúa, đó là chương trình sống của tôi. Tìm kiếm Chúa, và bạn sẽ tìm thấy ý nghĩa cuộc đời mình. Mọi thứ đều trôi qua.
  13. Buồn bã là hướng về mình, hạnh phúc là hướng về Chúa;
  14. La bàn của chúng ta phải là Lời Chúa, chúng ta phải liên tục dùng la bàn này.

Cầu nguyện

  1. Thánh Thể là xa lộ lên thiên đàng. Càng hiệp thông, chúng ta càng trở nên giống Chúa Giêsu và ngay trên trái đất này, chúng ta sẽ nếm trước thiên đàng…
  2. Nếu tất cả chúng ta đến với bí tích Thánh Thể mỗi ngày, chúng ta đi thẳng đến thiên đàng…
  3. Sau Thánh Thể, Kinh Mân Côi là vũ khí mạnh nhất để chống lại ma quỷ. Kinh Mân Côi là con đường ngắn nhất dẫn đến Thiên Đàng.
  4. Tình yêu Đức Mẹ dành cho chúng ta mang lại cho tôi niềm hy vọng lớn lao. Còn ai ngoài Đức Mẹ dạy cho chúng ta mật thiết hơn với Ba Ngôi Thiên Chúa Ba.
  5. Khi đứng trước mặt trời, chúng ta rám nắng. Khi chúng ta đặt mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta nên thánh.
  6. 20. Trên bàn ăn gia đình, Carlo nói với cha mẹ: “Cha mẹ có nhận ra ý nghĩa của việc đời đời ở trong hỏa ngục không?… đời đời, mãi mãi, vĩnh viễn…”

c ái

  1. 21. Người môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô là người, trong mọi việc, tìm cách noi gương Ngài và làm theo ý Ngài.
  2. 22. Điều thật sự làm chúng ta đẹp lòng Chúa là cách chúng ta yêu Ngài và cách chúng ta yêu người anh em.
  3. Đời sống là món quà vì chừng nào chúng ta còn sống trên hành tinh này, chúng ta còn thì giờ để làm thêm việc bác ái. Đức bác ái càng cao thì chúng ta càng được hưởng đời sống vĩnh cửu trong Chúa.

Thánh hóa

  1. Nếu các linh hồn thực sự có nguy cơ tự lên án mình, như nhiều thánh đã làm chứng và những lần Đức Mẹ hiện ra ở Fatima đã xác nhận, tôi tự hỏi vì sao bây giờ người ta gần như không bao giờ nói đến ‘địa ngục’, vì đó là một điều khủng khiếp và đáng sợ đến mức tôi không dám nghĩ đến.
  2. Thánh hóa không phải là bài toán cộng, nhưng là bài toán trừ: bớt “chỗ của tôi” để dành chỗ cho Chúa.
  3. Không phải “tôi”, mà là Thiên Chúa, vì mọi hành vi bất tuân đều là hành vi kiêu ngạo.
  4. Không có Ngài, tôi không thể làm gì được.
  5. Đức Trinh Nữ Maria dạy chúng ta mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa.
  6. Carlo nói với bạn bè: “Thánh thiện không phải là tập hợp các nhân đức… Thánh thiện là bước đi trong sự hiện diện của Thiên Chúa và luôn hoàn thiện, sống trong gặp gỡ với Chúa Giêsu Kitô.
  7. Kể từ khi sinh ra, số phận trần thế của chúng ta đã được viết sẵn: tất cả chúng ta đều được kêu gọi lên Đồi Gôngôta để vác thập giá của mình.
  8. Chỉ ai làm theo ý Chúa mới thực sự được tự do.
  9. Người môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô là người, trong mọi việc, tìm cách bắt chước Ngài và làm theo ý Ngài. Chỉ những ai làm theo ý Ngài mới thực sự được tự do. Ích gì nếu chúng ta chiến thắng hàng ngàn trận chiến, nhưng không chiến thắng được mình.
  10. Con xin dâng mọi đau đớn con phải chịu cho Chúa, cho giáo hoàng, cho Giáo hội, để con được lên thiên đàng, tránh khỏi luyện ngục.
  11. Tất cả đều sinh ra là bản gốc, nhưng nhiều người chết đi như bản sao.
  12. Tôi chết thanh thản vì tôi không lãng phí một giây phút nào vào những chuyện không đẹp lòng Chúa.

Marta An Nguyễn dịch

https://phanxico.vn/2023/11/12/cac-cau-noi-cua-carlo-acutis/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét