Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2024

Giống như Chúa Giêsu, Carlo Acutis nên thánh ở tuổi 33!

 Giống như Chúa Giêsu, Carlo Acutis nên thánh ở tuổi 33!

Theo linh mục truyền giáo Will Conquer, tác giả quyển tiểu sử Thiên tài máy tính của Chúa (Geek of God), phép lạ được cho là nhờ chân phước Carlo Acutis cầu bàu là thông điệp rõ ràng cho thế giới: mọi cuộc sống là một phép lạ.

famillechretienne.fr, Will Conquer, 2024-05-24

“Con xin tin cha hay. Chắc chắn con sẽ đi dự lễ phong thánh!” Giọng nói đẫm nước mắt trên điện thoại không che được cảm xúc. Nhờ bà mà tuy ở xa hàng ngàn cây số tôi biết tin chân phước Carlo Acutis sẽ được phong thánh, trở thành thánh đầu tiên của thế hệ tôi! Bà Ayomi Pieris là người công giáo sri-lan-ca, chồng là phật tử, ông nhận được phép lạ nhờ cầu bàu với chân phước Carlo Acutis. Bà cho biết: “Cách đây vài tháng, con đem thánh tích của chân phước về quê hương để làm chứng ơn gọi thánh thiện mà chúng con chia sẻ với chân phước.”

Sau khi viết quyển tiểu sử Carlo Acutis: thiên tài máy tính trên thiên đàng (Carlo Acutis: un Geek au Paradis, 2019), tôi bắt tay vào sứ mệnh với Carlo Acutis, đó là làm cho các bạn trẻ ngày nay trở nên thánh thiện. Thật không thể tin được! Sau đó tôi tham dự vào việc phong thánh cho Carlo Acutis, qua đời năm 2006 vì bệnh bạch cầu cấp tính, tôi quá đỗi ngạc nhiên khi thấy không biết bao nhiêu người đã được chữa lành cả về thể xác lẫn tinh thần. Ngay cả ở Campuchia, một bác sĩ lớn tuổi nói với tôi: “Tôi để hình Carlo Acutis trên bàn làm việc. Không có Carlo, tôi không còn ở đây!”

Ngày thứ năm 23 tháng 5, bộ Phong Thánh tuyên bố một phép lạ mới được cho là nhờ chân phước Carlo Acutis cầu bàu đã được giáo hoàng chứng thực.

Sinh năm 1991, chân phước Carlo Acutis được phong thánh năm 2024: năm 33 tuổi, đây là tuổi Chúa Giêsu chết và sống lại! Phải mất hàng trăm năm Thánh Giăng Đắc mới được phong thánh, vì muốn được phong thánh không phải chỉ cần các nhân đức anh hùng, nhưng cũng là dịp để mang lại cho thế giới một gương mẫu mới. Và bây giờ thế giới đang rất cần, cần khẩn cấp. Ở thời buổi chúng ta tranh luận đời sống có đáng sống hay không, thì phép lạ được cho là nhờ cầu bàu với chân phước Carlo là một thông điệp rõ ràng. Từ chiếc xe lăn, cô sinh viên Valeria làm chứng phép lạ chữa lành, cô đến từ Costa Rica và theo học ở Florence nước Ý, cô bị té xe đạp, bị chấn thương sọ não có thể chết. Mẹ của cô đến Assisi cầu nguyện bên mộ chân phước Carlo, bà cho rằng nhờ cầu nguyện với chân phước Carlo, con gái bà được chữa lành. Bà nhắc chúng ta: sống là một phép lạ!

Carlo Acutis, hình ảnh Chúa Kitô của thế kỷ 21

Carlo chọn nơi chôn cất của mình là Assisi. Thánh Phanxicô Assisi là người đầu tiên được xem là hình ảnh giống Chúa Kitô, suốt cuộc đời của ngài, ngài sống trong Chúa Kitô, mang dấu tích cuộc khổ nạn của Chúa Kitô. Hình ảnh Chúa Kitô là hình ảnh người linh mục phải trở thành, để là một “Kitô khác”. Nhưng Thánh Phanxicô và chân phước Carlo nhắc chúng ta, lời mời gọi này là lời mời gọi cho mọi tín hữu kitô. Nếu linh mục là hình ảnh Chúa Kitô trong truyền thống chính thống giáo, thì mọi tín hữu kitô đều được mời gọi để thể hiện sự hiện diện này. Carlo nhắc, không cần chờ có râu, mặc áo chùng mới theo Chúa Kitô, dù trẻ, dù ở tuổi thiếu niên, dù ở thiên niên kỷ thứ ba, chúng ta có thể đi theo Chúa với đôi giày thể thao, không cần phải đi đôi xăng-đan như Ngài.

Carlo làm chúng ta thay đổi. Carlo thay đổi hình ảnh định kiến của người tín hữu kitô. Carlo thay đổi hình thức nhưng không thay đổi nội dung! Với Carlo Acutis, thánh thiện trong đời sống hàng ngày mặc bộ áo hàng ngày, nói ngôn ngữ quen thuộc hàng ngày. “Bí tích Thánh Thể là xa lộ lên thiên đàng”, đó là lời Phúc âm, nhưng ở đây nói lên thông điệp của Đấng là Đường, là Sự thật, là Sự sống. Cũng như Đức Phanxicô trong tông huấn Chúa Kitô sống Christus vivit, chân phước Carlo nhắc chúng ta phải luôn luôn yêu đức tin! Carlo yêu đức tin suốt đời. Yêu Chúa Giêsu, yêu thánh giá, yêu bí tích Thánh Thể, yêu các phép lạ của Chúa, yêu Đức Mẹ, yêu các lần Đức Mẹ hiện ra, yêu kinh Mân Côi, yêu các thánh đường Đức Mẹ. Carlo yêu mến giáo hoàng, yêu mến các linh mục, các tu sĩ. Carlo yêu mến Thiên Chúa và toàn thể nhân loại, dù Carlo biết các điểm yếu của họ trong những cám dỗ của thời hiện đại. Chính lòng tin này đã giữ cho Carlo sống sót và thánh hóa Carlo. Ước mong đức tin này biến đổi chúng ta!

Marta An Nguyễn dịch

https://phanxico.vn/2024/05/25/giong-nhu-chua-giesu-carlo-acutis-nen-thanh-o-tuoi-33/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét