Trang

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Hãy sử dụng Kinh Thánh giống như điện thoại di động

ĐTC: Hãy sử dụng Kinh Thánh giống như điện thoại di động
Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi kinh truyền tin: tôi mong ước rằng chúng ta sẽ sử dụng Kinh Thánh giống như điện thoại di động của chúng ta
Đức Thánh Cha nói rằng Lời Chúa, Kinh Thánh, phải có tầm quan trọng đối với một Kitô hữu như chiếc điện thoại di động của anh ta.
Trong buổi truyền tin ngày Chúa nhật, Đức Thánh Cha đã sử dụng lối so sánh này để giải thích rằng Kinh Thánh phải không thể thiếu được.
ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
“Chuyện gì sẽ xảy ra? Chúng ta có trở lại khi chúng ta đã quên Kinh Thánh không? Nếu các con quên di động của các con thì: ‘Ồ không! Tôi đã không mang theo nó, tôi sẽ trở về và tìm cho ra nó’; và nếu chúng ta đọc tin nhắn của Thiên Chúa chứa trong Kinh Thánh như cách chúng ta đọc tin nhắn trong di động của chúng ta thì sao?”
Đức Thánh Cha nhắc lại rằng các bài đọc ngày hôm nay chỉ ra Chúa Kitô có thể từ khước những cám dỗ của ma quỷ là nhờ Lời Chúa. Ngài kết luận rằng việc suy niệm dựa trên Lời là một vũ khí giúp các Kitô hữu vượt qua những trở ngại làm cho ta xa rời Thiên Chúa.
Cho đến ngày thứ sáu tới, đây là hoạt động trước các tín hữu cuối cùng của Đức Thánh Cha. Vì trưa cùng ngày, ngài sẽ cùng với các bề trên của giáo triều Rôma lên đường để bắt đầu tuần linh thao, chính xác là để suy niệm Tin Mừng.
Chuyển dịch: Minh Trị, S.J.
__________________________________________
Xin mời xem thêm đầy đủ Fanpage nhấn vào Link :https://www.facebook.com/TimHieuKinhThanhCongGiao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét