Trang

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Cuộc trở lại chớp nhoáng: Nahed Mahmoud Metwalli, “nữ thánh Phaolô” người Ai Cập

Cuộc trở lại chớp nhoáng: Nahed Mahmoud Metwalli, “nữ thánh Phaolô” người Ai Cập

fr.aleteia.org, Isabelle Cousturié, 2017-08-29
Bà Nahed Mahmoud Metwalli xuất thân từ một gia đình hồi giáo người Ai Cập,trong trường nơi bà làm việc, bà bức bách các tín hữu kitô cho đến ngày bà nhận được ơn có thị kiến với Mẹ Maria, sau đó với Chúa Giêsu.
Nahed Mahmoud Metwalli thuộc một gia đình hồi giáo có thế lực, bà vô cùng thù nghịch kitô giáo và các tín hữu kitô. Bà là phó hiệu trưởng một trường nữ ở khu vực Zeitoum, không xa đền thờ nơi Đức Mẹ hiện ra trong các năm 1968-69 thuộc thủ đô Cairo, Ai Cập. Trường có 4 000 nữ sinh, bà là hình ảnh của một thái độ đặc biệt thù nghịch và cứng ngắt đối với các thiếu nữ theo kitô giáo, các học sinh và vài nhân viên của trường. Sau khi trở lại, bà thú nhận: “Tôi bức bách họ rất nặng, tôi đối xử cực kỳ nghiêm khắc với họ”. 
“Này Nahed, đã xong chưa? Đã thật sự xong chưa?”
Trong nhiều lần làm chứng, bà thú nhận: “Tôi nghĩ bổn phận của tôi là phải làm như vậy. Đó là nhờ một cô thư ký mới, một kitô hữu mà qua cách đối xử gương mẫu của cô, đã mở mắt cho ttôi. Một ngày nọ, khi đang nói chuyện với cô trong văn phòng của tôi, tôi chế giễu tượng Đức Mẹ cô đang đeo thì chúng tôi thấy Đức Mẹ hiện ra trước mắt, Mẹ mặc áo và khăn choàng màu xanh. Một thị kiến xảy ra trong một ngày khác, lần này là thị kiến chính Chúa Kitô nói với tôi: “Bình an cho con, con sẽ có một sứ mệnh và sứ mệnh này sẽ cho con biết khi thời khắc đến”.
Bà chưa bao giờ đọc Phúc Âm cũng chưa bao giờ biết người này là ai mà nói với bà, lại trông giống như Chúa Kitô mà trong một đoạn sách Khái Huyền của Thánh Gioan đã mô tả (4, 4). “Đấng mà tất cả các vị Kỳ Mục mong chờ đã đến và tiến đến ngồi trên Ngai, trong khi tất cả mọi người đều kính thờ Người”, bà Nahed kể, lúc đó bà cảm thấy có một ước muốn tuyệt đối là đi theo Đấng đang tiến về cái Ngai. Khi ngồi trên Ngai, “người này” hỏi bà ba lần: “Này Nahed, đã xong chưa? Đã thật sự xong chưa?” Con chắc không?”. Cũng giống như khi Chúa xin Thánh Phaolô: “Tại sao con bách hại Ta?”. Còn bà Nahed thì quá kinh hoàng, bà trả lời ba lần: “Dạ, thật sự chấm dứt rồi!”.
Vài ngày sau, bà mới biết người mà bà chưa bao giờ thấy này là Chúa Kitô và bà nhận ra Ngài trong một tấm hình của Khăn Thánh Turin: “Chính Ngài, nhưng còn đẹp hơn”, bà nói khi nhìn thấy bức hình.
Bây giờ là người rao giảng Chúa Kitô
“Bị trúng cú sét” của ánh sáng Thiên Chúa, bà Nahed, người đi bách hại như Thánh Phaolô trên con đường Đamát, đã ngã xuống ngựa và đã trở lại. Từ đây bà Nahed cũng trở lại theo Chúa Kitô. Thái độ hung dữ của bà đối với tín hữu kitô đã thay đổi hoàn toàn cho đến ngày bà rửa tội, ngày 30 tháng 11 năm 1988. Từ đó, người đi bách hại trở thành người bị bách hại trong xứ của mình. Bà bị đuổi khỏi trường nơi bà làm việc, bị buộc phải sống chui trên đất nước của mình, bị cấm đi ra khỏi lãnh thổ, bà xém bị bắt cóc nhiều lần và cuối cùng bà tị nạn được ở Âu châu với tên giả. Từ đây bà cống hiến đời mình để rao giảng Phúc Âm.
“Đức tin kitô đã mang đến cho tôi bình an và niềm vui không thể tả được, một niềm vui tôi chưa từng biết khi còn theo đạo hồi (…). Kitô giáo xứng đáng là đời sống của các thiên thần. Xin Chúa mang ánh sáng của Ngài đến cho tất cả mọi người để họ biết Chân lý và Tình yêu của Ngài!”, bà làm chứng trong lời tuyên bố nổi tiếng của bà ở Hà Lan với tất cả người hồi giáo sống trong những xứ mà quyền tự do tín ngưỡng được tôn trọng. Lời chứng bà giải thích trong ba bức thư gởi cho “anh chị em tín hữu hồi giáo” sau khi bà trở lại, trong đó bà đề cập đến ba chủ đề: Chúa Giêsu, Mẹ Maria và những người trong Kinh Coran, thân phận người phụ nữ trong đạo hồi và các lời giảng dạy về tôn giáo và đạo đức trong kinh Coran và trong Phúc Âm.
Từ cuộc trở lại của mình, bà Nahed Mahmoud Metwalli đã viết quyển sách: Cuộc gặp gỡ của tôi với Chúa Kitô.


Marta An Nguyễn dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét