Trang

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Thánh Thiên Thần Bản Mệnh (Thánh Thiên Thần Hộ Thủ)

Thánh Thiên Thần Bản Mệnh (Thánh Thiên Thần Hộ Thủ)

T Thi Báo Hambourg (Bc Đc) s ra ngày 24-12-1993, đăng kết qu cuc thăm dò nơi các hc sinh tiu hc, tin nơi s hin hu các Thánh Thiên Thn. Các câu tr li đơn sơtheo s hiu biết nh bé nhưng n cha nim tin nơi thế gii vô hình có THIÊN CHÚA và có các Thánh Thiên Thn.

 Bé Crista. Thiên Thn mc chiếc áo tht dài lp lánh và trên đu có vòng ánh sáng mà người ta gi là hào quang. Thiên Thn thi sáo hoc kéo vĩ cm. Đôi khi, Thiên Thn chcm nơi tay mt cây nến. Phn em, sut đi em s tin nơi s hin hu ca các Thánh Thiên Thn.

 Bé Nina. Thiên Thn chơi banh hoc các trò chơi khác. Các Thánh Thiên Thn sng vi THIÊN CHÚA trên Thiên Đàng, không cãi nhau bao gi và không ngng ca hát chúc tng THIÊN CHÚA.

 Bé Owe. Thiên Thn Noel là Thiên Thn tháp tùng Ông Già Noel và giúp Ông Già Noel trong vic phát quà Giáng Sinh. Nhưng nht là, có Thiên Thn Bn Mnh. Thánh Thiên Thn Bn Mnh là V thường giúp đ em, đc bit khi em đng trên mt tm ván và cm thy mình sp b té!

 Bé Cord. Khi Thiên Thn H Th  bên cnh em, em có th làm bt c điu gì. Vi Thiên Thn Bn Mnh, em cm thy mình hùng mnh. Thánh Thiên Thn H Th giúp em có nhiu can đm.

 Bé Stefanie. Thiên Thn giúp đ mi người. Thiên Thn luôn d thương, không nhăn nhó khó chu bao gi. Thiên Thn tht đp. Khi mt người qua đi, Thiên Thn đem người đó lên Thiên Đàng.

 Bé Anna-Christine. Thánh Thiên Thn Bn Mnh là V phi làm vic nhiu nht. Thiên Thn canh chng con nít cũng như người ln, khi h chy băng ngang qua đường mà không cn thn nhìn trước ngó sau.

 Bé Linda. Thiên Thn ch làm vic thin. Thiên Thn giúp đ nhng người đang gp các vn đ khó khăn. Các Thánh Thiên Thn là bn hu ca THIÊN CHÚA.

 Bé Rebecca. Các Thiên Thn sng trên tng mây, trong gia đình vi THIÊN CHÚA. Thiên Thn lành mang hnh phúc đến cho tr em và cha m. Các Thiên Thn không mang giày, nhưng đi chân không.

 Bé Desiree. Em chưa bao gi trông thy Thiên Thn, nhưng em ao ước ngày nào đó được trông thy mt Thiên Thn. Em nghĩ các Thiên Thn rt ngoan ngoãn d thương.

 Bé Tanja. Có ba hng Thiên Thn: Thiên Thn Noel, Thiên Thn Bn Mnh và Thiên Thn Tình Yêu. Thiên Thn mà em thích nht là Thiên Thn Noel. Trong khi đó Thiên Thn Bn Mnh theo sát em và gìn gi em. Còn Thiên Thn Tình Yêu là Thiên Thn giúp cho Ba Má em gp nhau và ly nhau, ri sinh ra em.

 ... ”Này Ta sai thiên s đi trước ngươi, đ gìn gi ngươi khi đđường và đưa ngươi vào nơi Ta đã dn sn. Trước mt thiên s, ngươi hãý t và nghe li người. Đng làm cho thiên s phi chu cay đng, người s không tha li cho các ngươi, vì danh Ta ng trong người. Nếu thc s ngươi nghe li thiên s, nếu ngươi làm mi điu Ta nói, Ta s tr thành k thù ca k thù ngươi, đi phương ca đi phương ngươi (Sách Xut Hành 23,20-22).

 (”Reader's Digest Sélection”, Décembre/1995, trang 17-18)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét