Trang

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

LỄ ĐÍNH HÔN NGUYỄN HOÀNG NGỌC THY & NGUYỄN ĐÌNH QUÂN

   



 LỄ ĐÍNH HÔN
NGUYỄN HOÀNG NGỌC THY & NGUYỄN ĐÌNH QUÂN
NGÀY 6 THÁNG 10 NĂM 2013


Đại diện họ nhà trai:

Kính thưa quý cha, kính thưa quý gia tộc họ nhà gái, kính thưa quý vị khách quý, qua thời gian quen biết tìm hiểu, cháu Nguyễn Đình Quân và cháu Nguyễn Hoàng Ngọc Thy đã tìm được 1 nửa của mình. Hôm nay đã được sự đồng ý và nhất trí của hai gia đình, họ nhà trai chúng tôi có sính lễ đến để xin đính hôn cháu Nguyễn Hoàng Ngọc Thy cho con, cháu chúng tôi là Nguyễn Đình Quân.

Chúng tôi xin được phép trình lễ vật (Đại diện họ nhà trai mở nắp từng tráp quả và giới thiệu)

Đại diện họ nhà gái (sau khi xem xong):

-       Chúng tôi xin chấp nhận.

Đại diện họ nhà trai:

Chúng tôi xin phép họ nhà gái cho cháu Nguyễn Hoàng Ngọc Thy ra trình diện 2 họ. (Bác Hồng dẫn Thy ra).

     (Mẹ đeo bông tai và chú rể tương lai trao nhẫn đính hôn cho cô dâu tương lai).

Đại diện họ nhà trai:

Chúng tôi xin giới thiệu các thành viên trong họ nhà trai chúng tôi có mặt trong buổi lễ Đính hôn hôm nay (Chú Thành sẽ giới thiệu từng người bên gia tộc họ nhà trai : Đây là mẹ của cháu Quân, đây là…)

     Đại diện họ nhà gái:

Chúng tôi xin giới thiệu các thành viên trong họ nhà gái chúng tôi có mặt trong buổi lễ Đính hôn hôm nay (Cậu Toàn sẽ giới thiệu từng người bên gia tộc họ nhà gái) : Về phía tôn giáo có : Cha linh hướng Giuse Trần văn Phúc, … … … . Về phía nội cháu Thy có bác cả Nguyễn Ninh và bác gái Trần Thị Ngọc, bác Nguyễn Thị Liệu, bác Nguyễn Thị Hoàng và cô Nguyễn Thị Hương. Về phía ngoại cháu Thy có : Bác cả Đinh thị Hồng, cậu Đinh văn Toàn, cậu Đinh văn Chu … … … và bố mẹ của cháu Thy … .

     2 cháu thân mến, thời gian qua 2 cháu đã quen biết nhau, với lễ Đính hôn này, 2 bên gia đình tán thành tình yêu của 2 cháu và tạo điều kiện để 2 cháu tìm hiểu nhau cũng như tìm hiểu gia đình 2 bên cặn kẽ hơn, hầu đem lại hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Kính thưa quý vị, trong ngày trọng đại của 2 cháu, tất cả chúng ta dành ít phút hướng lòng lên Thiên Chúa là Cha chúng ta, xin Ngài chúc lành và hướng dẫn 2 cháu biết cách vun  xới cho tình yêu này, theo như ý Ngài.

     2 đại diện giúp cô dâu chú rể thắp nến trên bàn thờ, thắp nhang và cắm lên bàn thờ tổ tiên. (Sau đó Bố Hùng, Quân và Thy vái ông bà tổ tiên 3 cái, Bố cắm trước, Quân và Thy cắm nhang cùng lúc).

Đại diện họ nhà gái:

Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. - CĐ: Amen.

Chúng ta cùng hát kinh cầu xin ơn Chúa Thánh Thần (Cầu xin Chúa thánh Thần…)

* Bài trích sách Khôn ngoan: (Thy hoặc Quân)

Lạy Thượng Đế của bậc tổ tiên, lạy Đức Chúa từ bi lân tuất, Chúa dùng lời Chúa mà tác thành vạn vật, dùng sự khôn ngoan Chúa mà cấu tạo con người, để con người làm chủ mọi loài Chúa dựng nên, và sống sao cho thánh thiện công chính mà chỉ huy cả vũ trụ này, cùng được một tâm hồn ngay thẳng mà phân biệt phải trái. Xin rộng ban cho con Đức Khôn Ngoan hằng ngự bên toà Chúa. Vì Đức Khôn Ngoan hiểu biết tất cả, sẽ khôn khéo hướng dẫn con trong việc con làm, lấy quyền năng vinh hiển mà gìn giữ con.
Đó là Lời Chúa
CĐ : Tạ ơn Chúa
Đại diện họ nhà gái:
Các cháu thân mến, từ hôm nay, gia đình hai bên chính thức tán thành tình yêu của các cháu. Cuộc hôn nhân sắp tới của các cháu là việc rất cao cả và thánh thiện. Các cháu hãy vun trồng và gìn giữ tình yêu của các cháu thật tốt đẹp. Để được vậy, các cháu rất cần ơn khôn ngoan và sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Các cháu hãy luôn luôn cầu xin ơn Chúa soi sáng. Hãy trao đổi, học hỏi với những người khôn ngoan đạo đức và sống thời gian đính hôn thật xứng đáng để chuẩn bị cho một gia đình hạnh phúc, là niềm vui cho cha mẹ họ hàng đôi bên và để tôn vinh Thiên Chúa là Cha chúng ta.

Chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện, xin Chúa chúc lành cho thời gian đính hôn của 2 cháu:
     -  Chúa là nguồn mạch mọi tình yêu cao đẹp, xin Chúa ban ơn hướng dẫn để 2 cháu biết vun trồng 1 tình yêu vị tha theo gương Chúa đã yêu thương chúng con.
     CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.
     -  Chúa hằng săn sóc và hướng dẫn chúng con trở nên con cái thánh thiện của Chúa, xin Chúa ban cho 2 cháu biết học hỏi để sống theo Lề luật của Chúa và Giáo Hội dạy, hầu sau này được gia nhập vào hàng ngũ các Thánh của Chúa trên Thiên Đàng.
     CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.
     -  Xin Chúa ban ơn hướng dẫn nâng đỡ chúng con là bậc phụ huynh của các cháu trong thời gian chuẩn bị cho việc tổ chức lễ cưới của các cháu được tốt đẹp.
     CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.
Cháu Quân nói: (Quay lên bàn thờ)
Kính thưa ông bà tổ tiên, hôm nay gia đình 2 bên đã chính thức chúc lành cho tình yêu của chúng con, chúng con xin ông bà tổ tiên cầu nguyện cho chúng con trước Tòa Thiên Chúa, để chúng con biết sống xứng đáng làm đẹp lòng Chúa.
Chúng con dâng lời cảm tạ Chúa và cám ơn cha mẹ đôi bên. Chúng con xin hứa sẽ tận dụng thời gian đính hôn này để vun trồng tình yêu, học hỏi về trách nhiệm cuộc sống hôn nhân, biết tập quên mình để có thể sống hòa hợp với nhau và đem lại hạnh phúc cho nhau.

Đại diện họ nhà gái: (bắt Kinh Lạy Cha).

Lời khuyên nhủ của Ông Nội cháu và cũng là Cha Linh hướng của gia đình (Cha Giuse Trần Văn Phúc) và ban phép lành.

Đại diện họ nhà gái :

Chúng ta  ùng dâng lên Đức Mẹ bài hát Xin Vâng (Mẹ ơi, đời con dõi bước theo Mẹ …)

Đại diện họ nhà trai:

Chúng tôi xin cám ơn họ nhà gái đã tiếp đón chúng tôi và chấp nhận cho con cháu chúng tôi là Nguyễn Đình Quân được trở thành người con, cháu trong gia tộc.

Đại diện họ nhà gái:
Chúng tôi xin mời gia tộc họ nhà trai và quý vị khách quý dùng bữa cơm gia đình với họ nhà gái chúng tôi trong ngày vui hôm nay.

(Bố mẹ cháu Thy mời 2 họ và quý vị khách quý ổn định chỗ ngồi)

Đại diện họ nhà gái:
Chúng con xin mời Đức Ông ( hoặc Cha) ban phép lành cho của ăn này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét