Trang

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Thánh Maria Mađalêna – Mẫu gương về Đức Tin và Tình Bạn

 

Thánh Maria Mađalêna – Mẫu gương về Đức Tin và Tình Bạn



Hôm nay, chúng ta kính nhớ thánh nữ Maria Mađalêna, một người nữ được biết đến không chỉ với tư cách là một môn đệ trung tín và đáng tin cậy, mà còn là người hết lòng yêu mến Chúa Giêsu.

 


 

Thật đáng tiếc khi trong thời đại ngày nay, nhiều người trong chúng ta vẫn còn quan ngại hay hoài nghi về thánh Maria Mađalêna. Nhiều người cảm thấy không thoải mái về mối quan hệ thân thiết giữa thánh nữ với Chúa Giêsu. Trong bài Tin Mừng hôm nay,  thánh Gioan mô tả cuộc gặp gỡ giữa Maria và Chúa Giêsu có vẻ còn hơn cả thân thiết, đó là hạnh phúc. Điều không hay là Maria Mađalêna đã bị Hollywood bóp méo khi khắc họa ngài như tình nhân lỗi luật của Chúa Giêsu, hay như một người từng hành nghề buôn hương bán phấn (dù trên thực tế bà không phải như thế).

Trong các sách Tin Mừng, Maria Mađalêna phải chiến đấu với nhiều đau khổ và thử thách. Bà từng bị quỷ ám, từng bị người đời ruồng rẫy trước khi được Chúa Giêsu cứu rỗi. Và thánh nữ cũng đã chứng kiến người bạn Giêsu của mình chịu chết trên thập giá. Nói tóm lại, trong suốt cuộc đời ngài và cho tới tận hôm nay, chúng ta đã không ngừng cay nghiệt với thánh nữ Maria Mađalêna. Chỉ có Chúa Giêsu mới đối xử đúng với bà.

Chúa Giêsu đã là người bạn chân thành duy nhất của Maria Mađalêna trong suốt cuộc đời thăng trầm của thánh nữ. Ngài không chỉ chữa cho thánh nữ khỏi quỷ ám, mà còn ân cần dạy dỗ bà trong đức tin, và liên đới với bà bất chấp những lời dị nghị của người khác. Đáp lại, Maria đã nguyện dâng hiến tất cả để lắng nghe và để nuôi dưỡng đức tin nơi Chúa Giêsu, vậy nên cũng không có gì ngạc nhiên khi thánh nữ trở nên một trong những môn đệ trung thành nhất và người bạn thân thiết nhất của Chúa Giêsu.

Thánh Maria Mađalêna là mẫu gương về đức tin và tình bạn. Khi đối mặt với sự chống đối và định kiến tiêu cực, điều mà chúng ta thường gặp ngày nay, chúng ta có thể noi gương thánh nữ trong tương quan cá nhân giữa mình với Thiên Chúa.

Nguồn: catholicexchange.com

Chuyển ngữ: Nam Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét