Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

THÁNG THÁNH TÂM 2017


Tác giả: 
 Lương Văn Liêm


THÁNG THÁNH TÂM 2017
ĐÔI DÒNG SUY TƯ.

Vào thập niên 1647 - 1690 Thiên Chúa đã mạc khải cho thánh nữ Magarita Maria Alacoque tình yêu của Ngài qua hình ảnh Trái Tim rực lửa, có vòng gai nhọn quấn quanh. Thiên Chúa mời gọi toàn thể nhân loại:"Hãy chiêm ngắm, và đền Tạ Thánh Tâm Yêu Thương của Ngài...", một Thánh Tâm đã bị đâm thâu trên Thập Giá, vì yêu con người nhân loại.

Thế nhưng, nhân loại vẫn thờ ơ, khước từ và luôn chìm đắm trong tội, mãi khắc giữa đời chữ hận thù và ganh ghét, mãi xa lìa Tình Chúa và tình người... Thế giới, gia đình và từng con người mãi bị vùi dập trong chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật và sự chết...

Thế nên, vào ngày 22/03/1931, một lần nữa Thiên Chúa lại mặc khải Tình Yêu của Ngài cho nhân loại qua thánh nữ Faustina với hình ảnh hai luồng ánh sáng trắng và đỏ khởi từ Trái Tim của Ngài. 

Qua thánh nữ Faustina, với những tội nhân, Thiên Chúa mời gọi hãy đến với Ngài qua lời của ngôn sứ Isaia:" Hãy đến đây, ta cùng nhau tranh luận. Dẫu tội con có đỏ như son cũng được trắng nhứ tuyết, có thẫm tựa vải điều cũng được trắng như bông..."; với những mảnh đời bất hạnh và những ai luôn mất bình an, Thiên Chúa phán qua thánh nữ Faustina:" Ai tiến vào Thánh Tâm Thương Xót của Ta, Ta sẽ ban bình an của Ta cho họ...". Trên Linh Ảnh Lòng Chúa Xót Thương luôn có dòng chữ:" Lạy Chúa Giêsu, con Tín Thác vào Chúa".

Bao nhiêu tuổi đời là bấy nhiêu lần tôi, anh và bạn cùng với toàn thể Giáo Hội hướng về Thánh Tâm của Thiên Chúa. Đặc biệt vào tháng sáu hằng năm. Thế nhưng, tôi, anh và bạn có thực cảm và xác tín Trái Tim Chúa là nơi nương náu của tội nhân, là mái nhà, bờ vai cho người cùng khổ, và là nơi trao tặng chữ Bình An, Sức Mạnh, ơn Tha Thứ và Hạnh Phúc Nước Trời...?

Nếu chúng ta cảm và xác tín Tình Yêu của Thiên Chúa, ngang qua Trái Tim của Đức Giêsu, Đấng đã đến và ở giữa gia đình nhân loại với thân phận yếu nhân ngoại trừ tội lỗi, Đấng đã hiến và thí mạng cho chúng ta khi chúng ta còn chìm trong tội như thánh Phao lô đã xác tín, Đấng đã để cho Trái Tim bị người đời đâm thâu trên Thập Giá... Thì lẽ nào chúng ta thờ ơ với Tình Yêu của Ngài, lẽ nào chúng ta không học và trao gửi tình yêu cho nhau như Ngài đã từng, và lẽ nào chúng ta không cảm thấy hối hận và xấu hổ khi ngày ngày chúng ta mãi gian dối, tham lam, chuộng đam mê, luôn ích kỷ, tự cao và sống trái với lời mời gọi và những giá trị cao đẹp nơi Tin Mừng.

Giữa xã hội hôm nay, một xã hội luôn quảng bá những lối sống: Duy vật chất, duy khoái lạc, duy hưởng thụ... Những lối sống ấy, đưa đến hiện trạng vô cảm với Chúa và với tha nhân, dần biến con người thành " Sói" của nhau, trái tim con người dần hóa đá... Giữa một xã hội như thế, cần lắm ơn soi sáng, ơn sức mạnh, ơn biến đổi và tình yêu khởi từ Thiên Chúa.

Đức Giêsu đã phán:" Hỡi tất cả những ai khó nhọc và gánh nặng vai, hãy đến đây Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta. Vì Ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường...". Thiên Chúa là Đấng Trung Tín, đó là lời xác tín của thánh Phao lô. Hôm nay, trong tháng sáu và trong suốt cuộc đời, chúng ta hãy chạy đến với Thánh Tâm Chúa để kín múc nơi Trái Tim của Ngài nguồn sức sống và nhất là ơn tha thứ, ơn biến đổi và sức mạnh giúp chúng ta thoát tội, vượt khổ và dần trở thành những cánh tay nối dài của Ngài giữa thế giới hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu, con Tín Thác vào Chúa, xin Chúa thương xót và uốn nắn trái tim của con nên giống Trái Tim Chúa. Amen.

Anton Lương Văn Liêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét