Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Đức Giáo hoàng muốn các nhà truyền giáo chú ý đối thoại với Hồi giáo

Đức Giáo hoàng muốn các nhà truyền giáo chú ý đối thoại với Hồi giáo

Đức Giáo hoàng Phanxicô thúc giục các nhà truyền giáo tiếp tục đặc biệt chú ý đối thoại với hồi giáo, thăng tiến phẩm giá của phụ nữ và giá trị của gia đình, và ngày càng chú tâm đến các vấn đề công lý và hòa bình.
Đức Giáo hoàng Phanxicô đã có buổi nói chuyện với Hiệp hội Truyền giáo Consolata, đang tổ chức tổng công nghị  lần thứ 13 ở Roma.
Đức Giáo hoàng Phanxicô bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón các nhánh nam và nữ của  dòng tu do Chân Phước Giuseppe Allamano thành lập, và ngài đánh giá cao sức mạnh truyền giáo cụ thể mà dòng đã thực hiện trong nhiều môi trường đầy thách thức.
Nhìn về những nỗ lực tiếp tục tạo nên những hoa trái tốt đẹp của Dòng Consolata và trong hoạt động truyền giáo của Giáo hội,  Đức Giáo hoàng nhắn nhủ rằng:
“Trước những cấp bách mục vụ và những chàng nghèo đói mới chúng ta cần đào sâu đoàn sủng và làm mới xung lực truyền giáo.
Trong khi tạ ơn Chúa  vì những sự tốt đẹp anh chị em đang làm trong thế giới, cha thúc giục anh chị em nhận định và cân nhắc hơn nữa tình trạng của mọi người
Đừng bao giờ mệt mỏi đem an ủi đến cho những con người nghèo đói và đau khổ, nhất là ở những vùng Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh.  Hãy để mình không ngừng được khơi dậy bởi hiện thực cụ thể, và cố gắng làm chứng cho Đức Mến mà Chúa Thánh Thần đã đổ xuống trong lòng anh chị em.
Lịch sử của các dòng tu có những niềm vui và nỗi buồn, có ánh sáng và bóng tối, và được sinh hoa trái nhờ Thập Giá của Chúa Giêsu Kitô. Không thể không nhắc đến các anh chị em của chúng ta, những người yêu mến tin mừng Đức Mến hơn cả bản thân mình và làm cho việc truyền giáo được vẻ vang bằng cách hi sinh cả cuộc đời mình. Chọn lựa Phúc Âm Hóa của họ đã nêu bật sĩ dấn thân truyền giáo và thúc giục anh chị em theo đuổi sứ mạng của mình với một tinh thần quảng đại mới của Giáo hội
Để theo đuổi sứ mạng khó khăn này, cần phải sống kết hiệp với Thiên Chúa, phải có ý thức yêu mến về tình yêu và lòng thương xót chúa dành cho chúng ta. Điều quan trọng hơn nữa là phải nhận ra tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta hơn là nhìn xem thử chúng ta yêu Ngài đến mức nào.
Tất cả chúng ta đều cần tái khám phá tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa để được gần gũi hơn với Ngài. Những con người được thánh hiến cần phải tái khám phá tình yêu và lòng thương xót đó, để gần gũi hơn với Chúa Kitô, để an ủi, để đem lại tự do và ý thức được những kỳ công của Chúa.
Trong tinh thần này, đời sống tu trì có thể trở thành một con đường tái khám phá lòng thương xót của Thiên Chúa, giúp cho anh chị em nỗ lực noi gương Chúa Giêsu và sự khiêm nhường của ngài khi thực hiện công việc mục vụ.
Anh chị em cũng hãy hân hoan cởi mở với những sự canh tân và dấn thân bắt nguồn từ mối liên kết thật sự với chúa Giêsu Kitô và với hành động của Thánh Thần. Như thế anh chị em sẽ tích cực hiện diện trên Đại Hành Trình Phúc Âm Hóa với một tinh thần cởi mở và ân cần cho những người đang cần sự giúp đỡ nhất.
Cha cũng muốn anh chị em tiếp tục chú ý đến việc đối thoại với hồi giáo, thăng tiến phẩm giá của phụ nữ và giá trị của gia đình, và ngày càng chú tâm đến các vấn đề công lý và hòa bình.
Mong anh chị em tiếp tục con đường sứ mạng của mình với đức cậy, và mong cho việc mục vụ của anh chị em sẽ đem lại một cuộc gặp gỡ sống động và thánh hóa với Chúa Giêsu, là nguồn an ủi và bình an cho tất cả mọi người.”
J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Vatican Radio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét