Trang

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Lòng Tôn sùng Thánh Tâm

Lòng Tôn sùng Thánh Tâm

TÂM SỰ của THÁNH TÂM
với thánh Marguerite Marie Alacoque

(bản viết tay của thánh nữ soạn theo yêu cầu của thánh Claude de la Colombière)
Đang khi chầu trước Thánh Thể, Thiên Chúa của tôi đã ban cho tôi một ân huệ vượt mức từ tình yêu cao cả của Ngài. Thấy tôi cảm kích, tình đổi lại tình muốn lấy chi đền đáp, thì Ngài nói với tôi :-Con không thể làm gì lớn hơn điều Ta đã xin con nhiều phen. Thế rồi, tỏ cho tôi được thấy Trái tim thần thánh, Ngài nói :-Đây là Trái tim đã thương yêu loài người đến nỗi hao mòn, kiệt quệ để biểu lộ tình yêu ấy. Thế nhưng bù lại, Ta chỉ nhận được từ phần đông sự vô ân, khinh rẻ, xấc xược, phạm thượng và lạnh nhạt đối với Ta trong bí tích Tình yêu này. Nhất nữa đây có khi lại là những kẻ đã tận hiến cho Ta.
Chính vì thế, Ta mong rằng thứ sáu đầu tiên sau tuần bát nhật Thánh Thể sẽ được dành cho một thánh lễ đặc biệt tôn kính Trái tim Ta, trong lễ ấy Ta được đền đáp bằng một đáp đền xứng đáng khi người ta chịu lễ để đền thay những tội bất kính đối với Thánh Tâm Ta khi Thánh Thể được trưng đặt trên bàn thờ. Ta hứa rằng Thánh Tâm Ta sẽ mở rộng để tuôn đổ hồng ân tình yêu Ta trên những ai kính tôn Thánh Tâm đó.
…………………………………………………………..
Hãy nói với bầy tôi Ta là Claude de la Colombière rằng hãy làm hết sức để thiết lập sự tôn sùng Thánh tâm Ta, và đừng nản chí trước những khó khăn gặp phải. Cha ấy nên nhớ rằng : bất cứ ai tin tưởng duy nhất vào Ta, chứ không ỷ vào mình, kẻ ấy sẽ làm được mọi cái.

BẢN DÂNG MÌNH CHO THÁNH TÂM
của thánh Claude de la Colombière

Để đền lại biết bao xúc phạm và vô ơn…(của loài người), cũng như để chính con khỏi rơi vào thảm trạng đó, ôi lạy Thành Tâm đáng yêu của Chúa Giêsu đáng mến,
Con xin dâng cho Thánh Tâm tất cả trái tim con cùng với những hoạt động có thể của nó. Con xin dâng hết mình con cho Chúa ngay từ giờ phút này. Con tuyên nhận chân thành, rằng con muốn quên mình, quên hết thảy những gì liên quan đến con, để cởi bỏ những chướng ngại khiến con không thể tiến sâu vào Trái tim thần thánh, mà vì lòng nhân từ Chúa đã mở ra cho con, Trái tim mà con mong ước đi vào để sống và chết cùng với những tôi con trung thành của Chúa, ôi Trái tim cháy lửa Tình yêu Chúa!
…………………………………………………………
Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin dạy cho con biết quên mình hoàn toàn, vì đó là con đường duy nhất để chúng con có thể tiến vào Thánh Tâm. Bởi vì tất cả những gì con làm trong tương lai đều thuộc hết về Thánh Tâm, nên hãy khiến con chẳng làm gì bất xứng với Chúa nữa; trái lại hãy dậy con biết làm sao để đạt sự trong trắng cho tâm hồn, điều mà Chúa đã khiến con ước ao. Con cảm thấy trong con sự ước muốn lớn lao làm vui lòng Chúa, nhưng đồng thời cũng cảm nhận sự bất lực để làm như vậy nếu không có ánh sáng và sự trợ giúp thật đặc biệt mà con chỉ có thể trông chờ từ Thánh Tâm. Hãy thực hiện nơi con ý muốn của Chúa; con sẽ cưỡng lại đấy, con cảm thấy như vậy, nhưng con chẳng muốn cưỡng lại đâu : việc của Thánh Tâm là làm tất cả cho con, vì Chúa sẽ được tất cả vinh quang nếu con nên thánh.
Điều ấy quá rõ với con, rõ như ban ngày vậy. Đó là vinh quang lớn của Thánh Tâm, và cũng chính vì thế mà con ước mong nên thánh. Amen

UY LỰC THÁNH LỄ
theo thánh Claude de la Colombière

Lạy Thiên Chúa
Khi cầu nguyện hay tịnh trai, con làm mà chẳng tin tưởng gì. Vì nghĩ rằng khi làm thế, bằng ý hướng xấu của con hay do hoàn cảnh, con có thể làm ô danh Chúa hơn là vinh danh Ngài. Việc đền tội, thay vì xóa lỗi lầm, lại cần thêm một đền tội nữa. Việc bố thí mà con làm để tỏ lòng biết ơn Chúa, biết đâu lại không xúc phạm đến Chúa, đối lại biết bao ơn đã nhận từ Chúa.
Thế nhưng khi dâng hay dự thánh lễ…, khi ấy, thưa Chúa, tin tưởng và mạnh dạn, con dám thách cả Thiên đường xem các vị có thể làm gì vui lòng Thiên Chúa hơn con không. Vâng khi ấy, thay vì run sợ trước số lượng và sự nặng nề tội lỗi, con dám xin Chúa tha hết mọi tội ấy, không mảy may hoài nghi Chúa phải nhận lời một cách hoàn hảo hơn là con có thể ước mong.
Và dù con có ước ao và hy vọng lớn đến đâu, con chẳng ngần ngại xin Chúa đổ đầy cho hết những khát khao đó. Con xin Chúa những ơn và những ơn thật lớn, vâng, mọi thứ ơn cho con, cho ân nhân, bạn hữu của con, cho cả những kẻ thù độc hại nhất của con; và thay vì xấu hổ bởi dám xin như thế, thay vì không dám tin có thể được nhiều thứ như vậy, con lại cảm thấy xin thế còn là quá ít so với cái mà con hiến dâng. Ngược lại, con nghĩ rằng làm thế vẫn còn làm tủi hổ cho tấm Bánh sống kia, vì đã xin quá ít so với cái mà Thánh Thể đáng giá!
…………………………………………………………..
Thế nhưng phải thú nhận rằng chúng con đã không tận dụng cái mình sẵn có, chúng con đã không thèm đụng tới kho tàng Chúa Giêsu để lại cho chúng con.
Bản dịch: Hoành Sơn, S.J

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét