Trang

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Danh sách một số việc bạn có thể chọn làm trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Danh sách một số việc bạn có thể chọn làm trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.                      
From:  langthangchieutim

   1.  Không nói mỉa mai cay độc, không nói xấu người khác, vì như thế là đi ngược với lòng thương xót.

   2.  Chia sẻ của cải với những người đang túng thiếu.

   4.  Viết thư hay nói lời tha thứ cho một người.

   5.  Thực hiện một cuộc hành hương (đi Tàpao hoặc xa hơn là Trà Kiệu, La vang…)

   12. Nếu cùng ăn chung, lấy phần ít nhất.

   13. Động viên một người nào đó, đi xem lễ.

   16. Đọc thông điệp Thiên Chúa giàu lòng thương xót của Đức Gioan-Phaolô II

   17. Làm một thói quen nhỏ cuối ngày để xin những người chung quanh mình tha thứ cho mình.

   18. Làm danh sách “những kẻ không ưa minh” để cầu nguyện cho họ.

   19. Cười, chào, nói chuyện với những người không ở trong vòng quen thuộc  của mình.

   20. Tặng những gì mình thích thật sự cho một người mà mình biết họ cũng thích.

   21. Trả lời ai khiêu khích mình với một lòng tôn trọng mà mình muốn có khi bị khiêu khích.

   22. Bỏ chút thì giờ đến nhà thờ để cầu nguyện hay đơn giản chỉ ngồi gần bên Chúa Kitô lòng thương xót.

   23. Khi câu chuyện bắt đầu chuyển qua nói tục, ráng đổi đề tài.

   25. Đi thăm nghĩa trang, tản bộ lần chuỗi cho những người chôn ở đây
.
   26. Đi tĩnh tâm. Nếu không đi được, chịu khó bỏ ra một buổi tối, một ngày để thinh lặng cầu nguyện.

   27. Nếu bạn có tính hay ghen tị, tự nhận biết mình và đi xưng tội.

   28. Cùng cầu nguyện với người khác.

   30. Đón khách đến nhà nhất là những người mình ít gặp.

   31. Góp cong Tổ chức lễ hội với giáo xứ, mời mọi người cùng tham dự.

   32. Chia sẻ đức tin của mình với người quen của mình, làm chứng Chúa Kitô đã thay đổi đời mình như thế nào.

   35. Cầu nguyện cho người quá cố, cho người còn ở trong luyện ngục


Chúc quý vị và các bạn phát tài phát lộc trong năm mới Bính Thân 2016 và đạt nhiều thành quả về lòng đạo trong Năm Thánh Lòng thương xót Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét