Trang

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Tại sao Con Thiên Chúa đã chịu khổ vì chúng ta?

Tại sao Con Thiên Chúa đã chịu khổ vì chúng ta?




Nếu anh muốn tìm một gương mẫu về lòng nhân từ, không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình (Ga 15,13). Đó là việc Thiên Chúa đã làm trên Thập giá. Và vì vậy, nếu như Chúa đã hy sinh mạng sống của mình cho chúng ta thì không có gì là quá khó khăn để ta chịu đựng bất cứ đau khổ gì vì Chúa.

Nếu anh tìm đức kiên nhẫn, anh sẽ tìm thấy một lòng kiên nhẫn vô song nơi Thập giá. Thật vậy đức kiên nhẫn rất cao trọng vì hai lý do: hoặc khi ta kiên nhẫn chịu đựng nỗi đau lớn lao hoặc khi ta chịu đựng những nỗi đau mà lẽ ra ta có thể tránh khỏi mà ta đã không tránh. Vì chưng Đức Kitô đã chịu đựng những nỗi đau đớn khủng khiếp trên Thập tự.

Nếu anh muốn tìm một mẫu hình về gương khiêm hạ, thì hãy nhìn vào Đấng chịu đóng đinh. Bởi vì Thiên Chúa muốn bị xét xử dưới thời Phongxiô Philatô và chịu chết.

Nếu anh muốn tìm hình mẫu về gương vâng phục, thì anh chỉ cần bước theo Đấng đã vâng phục Chúa Cha cho đến nỗi bằng lòng chịu chết. Nếu anh muốn tìm hình mẫu về sự khinh thường của cải thế gian, thì chỉ cần bước theo Đấng là vua của các vua, là Chúa của các chúa.

Tác giả: Thánh Tôma thành Aquinô
Nguồn: http://tinmung.ne

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét