Trang

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Đôi giày cho Hài Nhi Giêsu




Đôi giày cho Hài Nhi Giêsu 
 

Còn mấy ngày nữa là đến Lễ Giáng Sinh, xe cộ chật ních ngoài bãi xe trung tâm thương mại, trong siêu thị người ta chen nhau mua sắm. Chân mỏi rã rời, đầu nóng bừng bừng... vì tôi có cả một danh sách dài những người cần tặng quà. Tôi biết dù không thiếu gì nhưng họ sẽ bị tổn thương nếu không nhận được quà của tôi. Cuối cùng tôi cũng tìm được tất cả những gì mình cần mua.

Đợi xếp hàng trả tiền trước tôi là hai đứa bé, trai khoảng lên 10 và gái khoảng 5 tuổi. Cậu bé trai ăn mặc quần jean cũn cỡn, đôi giày rộng và thủng nhiều lỗ, tay cầm mấy tờ giấy bạc nhàu nát. Đứa bé gái chẳng hơn thằng anh nhưng tay lại cầm đôi giày màu vàng thật đẹp. Đến lượt trả tiền, cô bé gái cẩn thận đặt đôi giày lên quần như thể đó là một kho tàng.
Biết đôi giày giá 6 đồng, cậu trai đếm lại tiền, cả những đồng xu trong túi, nhưng tất cả chỉ có 3 đồng thôi. Nó buồn bã nhìn em gái rồi nói: “Không đủ tiền em ạ, mai mình sẽ trở lại”. Đứa em gái bất khóc rồi mếu máo: “Nhưng Chúa Giêsu thích đôi giày này mà!”. Thằng anh năn nỉ: “Anh sẽ làm thêm, đừng khóc nữa, mai ta trở lại”.
Nghĩ rằng sự chờ đợi của hai đứa trẻ đáng được thưởng, và dù sao mỗi năm cũng chỉ có một ngày Lễ Giáng Sinh..., tôi bèn đưa cho thu ngân 3 đồng.
Thình lình một vòng bàn tay nhỏ ôm lấy tôi và có tiếng thì thào: “Cháu cám ơn ông”. Tôi hỏi nhỏ lại: “Sao cháu biết Chúa Giêsu thích đôi giày này?”. Cậu anh đáp: “Mẹ cháu đau nặng, sắp về trời. Ba cháu nói mẹ sẽ đi trước Lễ Giáng Sinh để ở với Chúa Giêsu”. Đứa con gái chen vào: “Thầy dạy giáo lý của cháu bảo con đường dẫn về trời được lát bằng vàng như đôi giày này. Mẹ cháu sẽ đẹp biết chừng nào nếu được đi trên con đường như thế”.
Xót xa nhìn khuôn mặt đẫm nước mắt của cô bé, tôi thầm cảm tạ Chúa đã gửi hai thiên thần nhỏ này đến nhắc tôi về tinh thần trao ban, tôi nói: “Chắc chắn mẹ cháu sẽ đẹp lắm”.
Nguồn: Sưu tầm

Nguồn: truyenthongconggiao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét