Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Người Mơ Ngày Về


Người Mơ Ngày Về

Trong bốn bức tường
Tôi mơ về một gia đình.

Ngày tháng dài bên nhau
Vui buồn sướng khổ
Mưa nắng khó khăn
Củ khoai củ sắn
Bên nhau vui vẻ
Yêu thương ngập tràn.

Trong khu vườn rộng
Tường cao chót vót
Tôi mơ về một thế giới
Gặp gỡ anh em
Gặp gỡ bạn bè.

Tôi ngồi đây
Đếm những bước chân
Đếm ngày tháng trôi
Mơ một ngày về.

Mẹ ở đâu?
Cha ở đâu?
Căn nhà yêu dấu
Ngày tháng chờ mong!

Tôi mơ
Trong bốn bức tường
Tôi mơ
Trong khu vườn rộng
Tôi mơ
Giữa trưa hè nắng quái
Tôi mơ
Giữa mùa thu lá úa
Tôi mơ
Giữa mùa đông giá buốt
Tôi mơ
Giữa mùa xuân lạnh lùng.
Tôi mơ
Ngày về ...
Xa ngái  ...
Tôi mơ hoài, mơ hoài, mơ ....

                             Nguyễn Thái Hùng
             Một lần thăm bạn trong Trung tâm Bảo trợ Xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét