Trang

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Mùa Vọng, ngày thứ 15: Cầu nguyện với Đấng Cứu Chuộc

Mùa Vọng, ngày thứ 15: Cầu nguyện với Đấng Cứu Chuộc



fr.aleteia.org, Mathilde de Robien, 2019-12-12
Hôm nay trang Aleteia xin mời quý độc giả bỏ ra nhiều giây phút ngắn trong ngày để nhớ đến Chúa, đọc lời cầu nguyện rất ngắn của Thánh Jérôme Emilien: “Ôi Chúa Giêsu ngọt ngào dịu dàng, xin Chúa đừng làm quan tòa phán xét con, nhưng là Chúa Cứu Chuộc con!”
Thánh Jerome Emilian là quân nhân ở Venice, nhà sáng lập Dòng Tu sĩ Somasque tại Ý vào thế kỷ 16. Sau thời tuổi trẻ bạo lực và trụy lạc đã trở lại và tận hiến đời mình cho người bệnh, người nghèo, trẻ mồ côi, các cô gái mại dâm.
Chúa nhật thứ ba Mùa Vọng là chúa nhật vui mừng Gaudete trong niềm vui ngày lễ Giáng Sinh sắp đến gần. Các linh mục không mặc áo phụng vụ màu tím mà mặc màu hồng. Giáo hội mời gọi tín hữu vui mừng chờ ngày Chúa ra đời. Các bài đọc hôm nay nói lên niềm vui này: “Chính Người sẽ đến cứu anh em. Bấy giờ mắt người mù mở ra, tai người điếc nghe được. Bấy giờ kẻ què sẽ nhảy nhót như nai, miệng lưỡi người câm sẽ reo hò. (Is 35, 1-6). Thánh Giacôbê cũng nói với chúng ta trong bài đọc hai: “Thưa anh em, xin anh em cứ kiên nhẫn cho tới ngày Chúa quang lâm” (Gc 5, 7-10). Và đoạn Tin Mừng Thánh Mát-thêu kể chuyện Thánh Gioan Tẩy giả gởi đồ đệ của mình đến xin Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?” (Mt 11, 3).
Một ngày chúa nhật hân hoan mong chờ Chúa xuống thế gian để cứu nhân loại. Chính vì vậy lời cầu nguyện của Thánh Jérôme Émilien, nhà sáng lập Dòng Tu sĩ Somasque tại Ý vào thế kỷ 16 hoàn toàn phù hợp cho ngày đặc biệt này:
“Ôi Chúa Giêsu ngọt ngào dịu dàng, xin Chúa đừng làm quan tòa phán xét con, nhưng là Chúa Cứu Chuộc con!”
Lời cầu nguyện tuy rất ngắn nhưng là một trong các lời cầu nguyện mà người tín hữu kitô được mời gọi để đọc trong suốt cả ngày. Cha Thánh Piô đã nói những lời cầu nguyện như thế này: “Là những mũi tên chạm thẳng vào trái tim của Chúa”.
Lời cầu nguyện này là tiếng kêu từ trái tim muốn kết hiệp tâm hồn mình với Chúa trong các sinh hoạt hàng ngày. Lời cầu khẩn này của Thánh Jerome Emilian vang lên như lời kêu xin lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, tiếng kêu từ quả tim của tất cả những ai cầu xin sự tha thứ và tình yêu của Chúa Cha.
Marta An Nguyễn dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét