Trang

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Chúa sẽ giúp bạn phát huy hết tiềm năng của mình



Chúa sẽ giúp bạn phát huy hết tiềm năng của mình

Trong thực tế, bạn có trông đợi mình sẽ trở thành một người như thế nào hoặc hoàn thành được điều gì hay không? Điều đó phụ thuộc một phần vào việc bạn định nghĩa thế nào là “thực tế”. Không ai có thể biết được khả năng của chúng ta tốt hơn Thiên Chúa, và thường thì định nghĩa của Ngài về “thực tế” chính là “tiềm năng”.

Ngài biết rõ giới hạn của chúng ta - “Người quá biết ta được nhồi nắn bằng gì; hẳn Người nhớ: ta chỉ là cát bụi” (Tv 103,14) - nhưng Ngài cũng nhìn thấy con tim của chúng ta và luôn biết rõ chúng ta có thể trở nên người thế nào.

Thiên Chúa trông đợi chúng ta làm những gì hợp với khả năng của mình, chứ không trông đợi chúng ta trở nên hoàn hảo. Ngài biết chúng ta sẽ không bao giờ hoàn hảo và nếu chúng ta thông minh, chúng ta sẽ nhận ra rằng thật là ngu xuẩn khi chúng ta cố hoặc tỏ ra hoàn hảo. Chúng ta phải làm phần việc của chúng ta, nhưng phần của chúng ta không cần phải thật hoàn hảo - đó chính là cái hay nơi kế hoạch của Thiên Chúa!

Một khi chúng ta đón nhận Chúa Giêsu, Ngài sẽ ở trong chúng ta. Và chúng ta biết rằng mình yếu đuối, không hoàn hảo và chẳng là gì cả nếu không có Ngài (x. Ga 15,5). Ngài có thể giúp chúng ta vượt qua bất cứ điều gì. “Kho tàng ấy chúng tôi chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa chứ không phải từ chúng tôi” (2 Cr 4,7). Sức mạnh của Ngài thể hiện trọn vẹn trong sự yếu đuối của chúng ta (x. 2 Cr 12,9). Thiên Chúa thích làm những điều kỳ diệu, những điều phi thường thông qua những người ít hoàn hảo nhất, ít ai nghĩ đến nhất, những người cho rằng mọi việc dường như không thể đối với họ. Ngài làm như thế để chứng tỏ cho chúng ta thấy những gì Ngài có thể làm. Việc chúng ta mạnh thế nào hay tốt thế nào không bao giờ quan trọng. Điều quan trọng chính là Thiên Chúa, quyền năng và lòng nhân hậu của Ngài.

Với Thiên Chúa, không có gì là không thể, và Ngài biết bất cứ điều gì xảy ra trong quá khứ hoặc cho dù những yếu đuối và thiếu sót của chúng ta có là gì, chúng ta có thể thay đổi; Ngài có thể làm chúng ta trở nên tốt hơn. Chúng ta phải học cách nhìn bản thân bằng con mắt đức tin, thông qua viễn cảnh mà chúng ta có thể trở thành, điều mà quyền năng Thiên Chúa có thể giúp chúng ta trở thành, điều mà Chúa Giêsu có thể ở trong chúng ta.

Vậy nếu chúng ta không hoàn hảo thì đã sao! Có ai là hoàn hảo? Bạn vẫn có thể thành công trong cuộc sống nếu bạn để Thần Khí của Thiên Chúa hoạt động trong bạn và thông qua bạn. Thần Khí của Ngài sẽ lấp đầy khoảng trống của những vấn đề và những khiếm khuyết nhỏ nhặt. Thiên Chúa không đòi hỏi nơi chúng ta thật sự hoàn hảo để làm những điều kỳ diệu của Ngài.

Hãy để Thiên Chúa hoạt động bằng cách đừng để ý đến những thiếu sót và những khiếm khuyết của bạn, thay vào đó, hãy trông chờ Ngài giúp bạn phát huy hết khả năng của mình khi bạn làm phần việc của mình và tin vào lời Ngài đã hứa với bạn.
Thiên Ân dịch

Nguồn: truyenthongconggiao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét