HỘP THƯ GỬI MẸ CHÚA TRỜI VIII : KÍNH GỬI ĐỨC MẸ KIBEHO (RWANDA )
Đây là di chúc và tài sản tôi (Thánh Pardre Piô Năm Dấu)
để lại:
Hãy yêu mến Đức Trinh Nữ - Hãy làm cho mọi người yêu mến
Mẹ - hãy luôn lần hạt Mân Côi.
I. Ý CẦU NGUYỆN
1. Cầu nguyện cho các dòng nữ đang hoạt động và phục vụ
tại Việt Nam
- Để họ luôn thấy Chúa Kitô nơi những người nghèo đói, bất
hạnh, tật nguyền về thể xác và tinh thần.
- Để những người nghèo đói, bất hạnh luôn nhận ra được
Chúa Kitô qua tình thương và sự tận tuỵ phục vụ của họ.
- Tạ ơn Chúa cùng các nữ tu Đa Minh với 80 năm phục vụ
bệnh nhân ở Indonesia
(1931-2011).
2. Những tu sĩ sống đời chiêm niệm và cầu nguyện
- Họ là sức sống
của Giáo Hội, nhất là cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội.
3. Cầu cho những người tận hiến phục vụ các bệnh nhân, cô
nhi và người cao tuổi
- Những người không tự vệ và dễ bị bỏ rơi tìm thấy an ủi
và nương tựa nơi họ và qua họ, tìm về với Chúa.
II. CÁC CUỘC HIỆN RA VÀ THÔNG ĐIỆP ĐỨC MẸ KIBEHO
Đức Mẹ với tước hiệu là Ngôi Lời đã hiện ra với các thị
nhân để kêu gọi mọi người lần hạt Mân Côi, ăn năm, sám hối, trở về với Thiên
Chúa, nếu không Rwanda sẽ có những dòng sông máu và chiến tranh. Đức Mẹ không
chỉ đưa ra lời kêu gọi cho riêng dân chúng Rwanda mà cho toàn thế giới. Đức Mẹ
còn nói thêm về những lầm lạc của loài người, các cuộc chiến tranh, cuộc chung
thầm cuối cùng và các vị chủ chăn.
Vì yêu thương con cái, Mẹ vẫn không ngừng kêu gọi, van xin
con cái trở về với Thiên Chúa. Đây không phải lần đầu Mẹ hiện ra kêu gọi loài
người ăn năn hoán cải, nhưng Mẹ đã hiện ra rất nhiều nơi trên thế giới. Nơi nào
Mẹ cũng khuyên con cái của Mẹ lần hạt Mân Côi, ăn năn đền tội, cầu nguyện cho
kẻ có tội được ăn năn trở lại. Để đáp lại lời kêu gọi của Mẹ, chúng ta hãy
siêng năng lần hạt Mân Côi, hãy quay về với Chúa, cầu cho kẻ có tội được ăn năn
trở lại, cầu cho thế giới hoà bình, cầu theo những ý chỉ của Mẹ và những ước
nguyện của Mẹ được thành hình để lau đi những dòng nước mắt khổ đau của Mẹ.
Đất nước Rwanda năm 1980
Tất cả mọi nơi trong đất nước Rwanda, sự phá hoại không
kềm chế được từ năm 1980 cho đến năm 1981. Hầu hết tất cả các tượng Đức Trinh
Nữ Maria đặt tại lối vào các ngôi làng đều bị chặt gãy tay, phá huỷ, hoặc bị
đánh cắp. Đây là thời gian đau buồn, Đức Mẹ hầu như bị quên lãng và không ai
cầu nguyện với Mẹ. Ngay cả các linh mục cũng không lần hạt nữa, bị tác động bởi
sự tuyên truyền của các nhà thần học giả, là những người muốn làm cho chúng ta
tin rằng sự sùng kính như thế là điều cổ hủ, lạc hậu. Người Công giáo bị làm
nhục, giới tu sĩ bắt đầu hoàn tục.
Chính vào thời điểm sa ngã này mà Đức Mẹ Maria đã chọn
thăm viếng đất nước Rwanda. Từ năm 1981 cho đến năm 1989, đất nước này đã nghe
tiếng Đức Trinh Nữ Maria như chưa từng được nghe trước đây. Kibeho toạ lạc tại
miền nam đất nước, là nơi nghèo nàn nhất của xứ sở Rwanda. Tại nơi đây, có sự
hiện diện của hai vị linh mục năng động đã tạo nên lòng nhiệt thành cho dân
chúng.
Ngôi trường - nơi những lần Đức Mẹ hiện ra
Vào lúc bắt đầu niên khoá 1981, ngôi trường này có 120 học
sinh được chia ra làm 3 lớp học. Có 3 nữ tu điều hành ngôi trường này. Các giáo
viên khác, gồm 1 cô giáo và 5 thầy giáo, đều là giáo dân. Tất cả đều là người
Rwanda, 2 người theo Tin lành, còn lại những người khác là người Công giáo.
Phần đông các học sinh là người Công giáo, cũng có 17 học sinh theo đạo Tin
lành và 2 học sinh theo Hồi giáo. Các chuẩn mực đạo đức đều thiếu vắng gương
mẫu thể hiện.
Lần hiện ra đầu tiên
Alphonsine Mumureke, người hạnh phúc được thấy Mẹ của Đấng
Cứu Thế (Alphonsine Mumureke happy to see the Mother of the Saviour)
Alphonsine Mumureke là thị nhân đầu tiên ở Kibeho, cô được
17 tuổi, và đang theo học năm đầu tiên cấp 2 tại Kibeho. Cô là người rất ngoan
đạo và luôn tỏ hiện một tình yêu lớn lao dành cho Đức Trinh Nữ Hồng Phúc. Cô
cũng thích tham dự Thánh lễ. Dưới đây là lời thuật lại của cô về cuộc hiện ra
đầu tiên:
“Sự việc đã diễn ra vào ngày thứ bảy, 28-11-1981, vào lúc
12 giờ 35 phút. Tôi đang ở trong phòng ăn của nhà trường, đang phục vụ cho các
bạn học của mình. Bất chợt nghe thấy có tiếng gọi tôi”.
Đức Maria: “Con gái của Mẹ ơi”.
Alphonsine: “Dạ, con đây”.
“Tôi bước ra hành lang và thấy một phụ nữ rất đẹp. Tôi quỳ
xuống, làm dấu Thánh Giá, và hỏi: “Bà là ai?”
Đức Mẹ nói tiếng bản xứ: “Ndi Nyina Wa Jambo” (Ta là Mẹ
Ngôi Lời). Trong đạo, con thích điều gì hơn?
Alphonsine: “Con yêu Chúa và Mẹ của Người, Người đã cho
Con của Người để cứu độ chúng con”.
Đức Mẹ Maria: “Nếu quả vậy, Ta tới để làm dịu lòng con,
bởi vì Mẹ đã nghe thấy tiếng con cầu khẩn. Mẹ mong muốn bạn bè của con cũng có
đức tin bởi vì họ không có đủ đức tin”.
Alphonsine: “Lạy Mẹ của Đấng Cứu Chuộc, nếu quả thật Mẹ
tới đây để nói cho chúng con biết điều ấy ở đây, trong ngôi trường này, là đức
tin của chúng con kém cỏi, tức là Mẹ yêu thương chúng con vậy. Lòng con thật sự
tràn ngập vui mừng được Mẹ hiện ra với con”.
Anphonsine kể lại: “Đức Trinh Nữ không trắng như chúng ta
thường thấy nơi các ảnh thánh. Tôi không thể xác định được nước da của Người,
nhưng vẻ đẹp của Mẹ thì không gì có thể so sánh nổi. Mẹ đi chân trần trong một
chiếc áo dài trắng liền mảnh không một đường khâu ghép, chiếc khăn voan đội đầu
cũng màu trắng. Tay Mẹ chắp trước ngực, những ngón tay hướng lên trời. Sau đó,
tôi được bảo cho biết là tôi đang ở trong phòng ăn. Các bạn học của tôi nói
rằng tôi nói nhiều thư tiếng như Pháp, Anh, Kinyarwanda…”.
“Khi Đức Đức Trinh Nữ Hồng Phúc chia tay, tôi đọc 3 Kinh
Kính Mừng và đọc lời nguyện: “Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến”. Khi Mẹ ra đi,
tôi thấy Mẹ bay lên Trời giống như Chúa Giêsu vậy.
Vào cuối buổi hiện ra, thị nhân này vẫn còn trong trạng
thái bất động trong 15 phút như thể bị tê liệt và tất cả mọi tác động để đưa cô
ra khỏi tình trạng xuất thần này đều vô ích. Cả các giáo viên lẫn các nữ tu đã
không tin vào những gì Alphonsine nói ra. Họ đều cho rằng cô bị bệnh chứ chẳng
phải là Đức Mẹ hiện ra gì cả.
Hiện tượng lạ đã xảy ra một lần nữa vào ngày kế tiếp
29-11. Trong tháng 12, những lần hiện ra đã diễn ra hầu như vào mỗi ngày thứ
bảy. Do tính hiếu kỳ kích thích, các học sinh cũng như các giáo viên đã thử
nghiệm sự xuất thần có đáng tin hay không. Họ dí diêm đang cháy vào Alphonsine,
hoặc chích kim nhọn vào cô, nhưng thị nhân ấy chẳng có phản ứng nào.
Alphonsine đau lòng rất nhiều trong thời gian bị hành hạ
một cách khéo léo. Họ chế nhạo cô: “Cô thị nhân đang đến kìa!” Trong lần hiện
ra vào ngày 8-5-1982, Alphonsine phàn nàn với Đức Trinh Nữ Maria là: “Thiên hạ
nói là chúng con điên khùng”. Trong ngày ấy, lần đầu tiên Đức Mẹ đã tỏ hiện ra.
Nhiều dấu lạ đã được ban từ Trời cao để làm cho các giáo
viên cũng như các học sinh tin những cuộc hiện ra là xác thực.
Những học sinh nào có tràng hạt Mân Côi đều đem đến cho
Đức Trinh Nữ Hồng Phúc làm phép. Những xâu chuỗi ấy đều lẫn vào với nhau và vì
thế Alphonsine không thể biết được ai là chủ nhân của chúng. Alphonsine cầm lấy
các chuỗi hạt và dâng lên cho Đức Trinh Nữ Hồng Phúc. Một số chuỗi hạt trở nên
quá nặng, và cô thị nhân không thể nhấc lên nổi để xin được làm phép. Có một
người sau đó đã nhận ra là xâu chuỗi nặng nề đó thuộc về một học sinh không tin
Đức Mẹ hiện ra là thực và đã chỉ trích các cuộc hiện ra ấy.
Đồng thời, tại khu nội trú, mọi người đều thấy xuất hiện
một ngôi sao và các ánh sáng lập loè.
Nếu như lần hiện ra đầu tiên đã diễn ra tại phòng ăn và
vào ban ngày, thì những lần hiện ra sau này lại diễn ra vào ban đêm tại khu nội
trú, trong phòng của thị nhân. Đức Trinh Nữ Maria thường báo cho cô thị nhân
biết ngày hiện ra kế tiếp của Người.
Ở Rwanda, tin tức lan đi thật mau. Thiên hạ vội vã đổ xô
đến góp mặt vào những buổi hiện ra. Do lời yêu cầu của Đức Giám mục, thị nhân
được phép nói về Đức Mẹ hiện ra với vị hiệu trưởng. Và cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra
ngoài trời, trong sân trường. Một số lần hiện ra vẫn tiếp diễn tại khu nột trú
- là các lần hiện ra có tính cách cá nhân với cô thị nhân và các học sinh.
Anathalie dâng lên các chuỗi Mân Côi cho Đức Mẹ làm phép
Đức Maria sẽ từng bước một làm cho các học sinh biết đến
Mẹ và lôi kéo chúng về phía Mẹ. Mẹ ban cho chúng các lời khuyên nhủ, các lời
khích lệ, những lời nhận xét để đưa chúng vào đường ngay lối phải. Mẹ thực sự
là một người mẹ dạy dỗ cho con cái mình bằng tình yêu thương từ mẫu của Mẹ. Đức
Mẹ thực sự là Nữ Vương của ngôi trường này. Mẹ sẽ là Nữ Vương của tất cả mọi
trường học.
Ai cũng biết rằng tình trạng của các học đường trên thế
giới hiện nay thật khủng khiếp, bởi vì Thiên Chúa bị xua đuổi ra khỏi trường,
Lề Luật của Người không còn được giảng dạy nữa. Ngay cả việc cầu nguyện với
Người trong các học đường cũng bị cấm đoán! Mỗi sáng, khi chúng ta đến tham dự
Thánh lễ, lòng chúng ta tan nát khi thấy những chiếc xe bus chất đầy học sinh
chở đến trường. Thật tội nghiệp, chúng được dạy dỗ là Thiên Chúa không hiện
hữu! Đức Mẹ tới Kibeho trong một ngôi trường, để làm gương cho toàn thế giới,
và chỉ ra cách thức làm thế nào có thể biến đổi các học sinh một khi Lề Luật
Thiên Chúa được giảng dạy trong trường.
Vì có sự chống đối mạnh mẽ đã xảy ra vào buổi hiện ra lần
đầu tiên, nên một số giáo viên và học sinh nói: “Chúng tôi sẽ tin vào việc Đức
Mẹ, Mẹ Thiên Chúa, hiện đến ngôi trường của chúng ta này, chỉ khi nào Mẹ hiện
ra với nhiều người khác bên cạnh Alphonsine”. Cô thị nhân đã trả lời họ: “Các
vị hãy cầu nguyện để nhận được ơn này”.
TÔN VINH CẢM TẠ MẸ MARIA
LÒNG KHIÊM HẠ CỦA ĐỨC
NỮ TRINH MARIA (III)
Chính vì thế mà người nữ được tiền định mang thai và sau
đó sinh hạ Đấng Thánh Muôn Trùng Thánh Thiện, đã được nhận hồng ân Đức Khiết
Trinh, để được thánh thiện trong thân thể Mẹ. Để cũng được thánh thiện trong
trong linh hồn, Mẹ đã được nhận thêm quà tặng Đức Khiêm Nhường. Vì vậy, được
bao phủ trong những đồ trang sức quý giá là các nhân đức ấy, rạng ngời với vẻ
đẹp gấp đôi cả thân xác và linh hồn, được cả triều thần thiên quốc ca ngợi vì
vẻ kiều diễm và những nét duyên dáng của Mẹ, Mẹ lôi cuốn về Mẹ cái nhìn của
triều thần thánh Thiên đàng, đến mức làm thức dậy ước ao trong tâm hồn của Đức
Vua và khiến Đức Vua sai đi Vị Sứ Giả thượng giới.
Tất cả những gì Thánh sử Phúc Âm (Thánh Luca) này nói với
chúng ta, khi ngài chỉ cho ta thấy một thiên thần được Chúa sai đến với một
trinh nữ. Khi viết: đến với một trinh nữ, điều đó có nghĩa là: do Đấng Cao Cả
Uy Linh Nhất sai đến với kẻ mọn hèn khiêm hạ nhất, do Vị Chúa Tể sai đến với
người nữ tỳ, do Đấng Tạo Hoá sai đến với thụ tạo của Người. Một sự hạ cố như
thế về phía Thiên Chúa! Một sự cao cả vĩ đại như thế nơi Đức Nữ Trinh!
(Bài giảng thứ hai “super missus” (sứ giả cao cấp) - Thánh
Bernađô ở Clairvaux)
BTGH
Nguồn: truyenthongconggiao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét